Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội hợp tác giảng dạy với trường INSAS, Vương quốc Bỉ

17/10/2017 | 10:58

Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác giảng dạy giữa Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và trường INSAS, Vương quốc Bỉ năm học 2016-2017, hai trường sẽ tiếp tục hợp tác trong năm học 2017-2018.

Được sự cho phép của Bộ VHTTDL, trong năm học 2016-2017, Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội đã ký kết chương trình hợp tác giảng dạy, đào tạo với trường INSAS. Chương trình này nằm khuôn khổ hợp tác giữa Việt Nam và Wallonie Bruxelles (Vương quốc Bỉ) và được phía Bỉ tài trợ. Trong học phần đầu tiên của học kỳ II năm học 2016-2017, trường INSAS đã cử giảng viên sang giảng dạy cho sinh viên lớp Đạo diễn chất lượng cao khoa Nghệ thuật Điện ảnh và đạt được nhiều thành công.

Ngày 9/10 vừa qua, Phái đoàn Wallonie Bruxelles đã tới thăm, trao đổi, thảo luận và tiếp tục bàn bạc các chương trình hợp tác năm học 2017-2018 với Ban giám hiệu Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

GS. Alain Sreenhoudt đến từ Trường INSAS hướng dẫn cho sinh viên lớp Đạo diễn chất lượng cao khoa Nghệ thuật Điện ảnh

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, ThS.Nguyễn Thị Thanh Quế - Phó Hiệu trưởng Trường đã tổng kết hoạt động học tập, giảng dạy năm  học 2016-2017. Cụ thể trong niên học này, Trường INSAS đã cử 11 chuyên gia sang dạy các học phần gồm: Đạo diễn phim truyện; Đạo diễn phim tài liệu; Âm thanh; Dựng âm thanh và hòa âm; Viết kịch bản; Sản xuất phim; Phân tích phim.

Dự kiến trong năm học 2017 – 2018, Trường INSAS sẽ tiếp tục cử 10 giáo sư sang giảng dạy. Đặc biệt, trong năm học này, 05 sinh viên của lớp Đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình chất lượng cao có kết quả học tập tốt sẽ được chọn để thực hiện hậu kỳ của phim tốt nghiệp tại Bỉ.

Được biết, trong tháng 11 tới, Giáo sư Laurent Gross- Hiệu trưởng Trường INSAS sẽ sang thăm và làm việc với Trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội./.

Lan Hương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×