Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Đại học Văn hóa TP. HCM và Tập đoàn Imperial ký thỏa thuận hợp tác về “Dự án đào tạo nguồn nhân lực du lịch chuẩn quốc tế”

22/11/2017 | 08:30

Trường Đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn Imperial đã cùng ký thỏa thuận hợp tác có thời hạn 2 năm về “Dự án đào tạo nguồn nhân lực du lịch chuẩn quốc tế”.

Với sự kết nối của Hiệp hội Đào tạo du lịch Việt Nam (VITEA), Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm và làm việc tại Tập đoàn Imperial (cơ sở Vũng Tàu) trong 2 ngày trung tuần tháng 11 vừa qua.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, hai bên đã chủ động trao đổi, bàn bạc những nội dung mà hai bên có thế mạnh, cũng như những nội dung đang được quan tâm. Vấn đề chung nhất được TS. Nguyễn Thế Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh và ông Huỳnh Trung Nam – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Imperial nêu ra đó chính là vấn đề đào tạo nguồn nhân lực cho du lịch. Cả hai bên cùng đi sâu bàn bạc hình thức hợp tác, cũng như cách thức liên kết để có thể phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao.

Sau hai ngày làm việc nghiêm túc, tích cực, hai bên đã đạt được sự đồng thuận để đi đến ký kết Thỏa thuận hợp tác trước sự tham gia chứng kiến của tất cả các thành viên của đoàn công tác Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh; Ban lãnh đạo Tập đoàn Imperial và đại diện Hiệp hội Đào tạo du lịch Việt Nam.

Được biết, trong Thỏa thuận được ký kết có thời hạn 2 năm 2018-2019, nội dung quan trọng nhất hai thống nhất liên kết, hợp tác là nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, giảng dạy và đạo tạo nhân lực chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế cho ngành du lịch. Sau khi Thỏa thuận hợp tác được ký, việc đầu tiên hai bên sẽ cùng hỗ trợ trao đổi giảng viên, chuyên gia; Tổ chức các chuyến thực tế nghiệp vụ du lịch cho sinh viên tại các cơ sở của tập đoàn Imperial và xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn cho nhân viên tập đoàn. Về lâu dài, nội dung thỏa thuận hướng đến mục tiêu về Đào tạo nguồn nhân lực chuẩn quốc tế theo các chương trình đào tạo tiên tiến của các trường đại học uy tín trên thế giới./.

Lan Hương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×