Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lớp bồi dưỡng Chức danh Di sản viên hạng II

27/11/2017 | 15:32

Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh mới đây đã tổ chức thành công lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh Di sản viên hạng II khóa 1 năm 2017.

Lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh Di sản viên hạng II nhằm cung cấp, cập nhật những kiến thức và kỹ năng cơ bản cần thiết nhằm đáp ứng yêu cầu về năng lực, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp di sản viên hạng II; vận dụng có hiệu quả những kiến thức, kỹ năng về chuyên môn kỹ thuật chuyên ngành đã được đào tạo vào các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ thuộc chuyên ngành Di sản văn hóa. Đồng thời đáp ứng nhu cầu thực tế của đội ngũ cán bộ hoạt động trong ngành Di săn văn hóa.

Ngày 23/10/2017, Trường Đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh Di sản viên hạng II khóa 1/2017.  Lớp học được tổ chức theo công văn số 3948/BVHTTDL-TCCB ngày 18/9/2017 của Bộ VHTTDL về việc tổ chức các lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành Di sản văn hóa năm 2017. Đây là lần đầu tiên một lớp học bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh Di sản viên hạng II được tổ chức. Học viên tham gia lớp học đều là cán bộ làm việc tại các Bảo tàng, các Bản quản lý di tích/văn hóa trên cả nước.

Học viên lớp bồi dưỡng đi thực tế tại một số di sản, di tích...

Sau một tháng học tập với phần lý thuyết và những buổi thực tế tại các di sản, ngày 23/11 vừa qua Trường Đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ bế giảng lớp học. Tại lễ bế giảng, Thạc sĩ Trần Hoàng Thái – Thường trực Ban đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn đã công bố quyết định của Hiệu trưởng Nhà trường về việc khen thưởng học viên đạt kết quả học tập loại giỏi và cấp chứng chỉ  cho các học viên đã hoàn thành khóa học.

Với việc tham gia khóa học, học viên không chỉ được tiếp nhận kiến thức từ giảng viên, được đi khảo sát thực tế tại một số di sản mà quan trọng hơn đó là sự kết nối từ các đơn vị trong ngành Di sản văn hóa trên cả nước./.

Lan Hương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×