Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Đại học Thể dục thể thao (TDTT) Bắc Ninh kỷ niệm 55 năm ngày thành lập

16/12/2013 | 09:24

(VP) - Sáng 14/12/2013 trường Đại học Thể dục thể thao (TDTT) Bắc Ninh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 54 năm ngày thành lập trường 14/12/1959-14/12/2013 và 52 năm ngày Bác Hồ về thăm trường 14/12/1961-14/12/2013. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh, trong 54 năm qua, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã từng bước xác lập được vai trò đầu tàu, nòng cốt là một trong những cơ sở đào tạo cán bộ và nghiên cứu khoa học TDTT có quy mô và chất lượng hàng đầu cả nước. Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên và vận động viên của Nhà trường đã không ngừng phấn đấu, thi đua để phát huy truyền thống vẻ vang, có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp TDTT nước nhà, xứng đáng với những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

Thứ trưởng mong rằng trong thời gian tới dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ và Ban Giám hiệu nhà trường cán bộ, giáo viên, công nhân viên, huấn luyện viên, học sinh sinh viên, vận động viên trường Đại học TDTT Bắc Ninh sẽ đoàn kết một lòng, phát huy chí tuệ tập thể, cùng nhau tìm tòi và triển khai được những giải pháp đột phá có tính chất quyết định, nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt về chất lượng đào tạo, phấn đấu trong thời gian ngắn nhất, để Trường Đại học TDTT Bắc Ninh trở thành một “Cơ sở đào tạo chất lượng cao” của ngành giáo dục và đào tạo cả nước nói chung và ngành VHTTDL nói riêng”.

Nhân dịp này, Thứ trưởng yêu cầu Nhà trường trong thời gian tới với yêu thế là một cơ sở đào tạo sau 2 năm được thành lập đã được đón nhận Bác về thăm. Năm 2014 Trường kỷ niệm 55 thành lập, thực hiện chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Nhà trường cần phát động đợt thi đua toàn diện trong cán bộ, giáo viên, công nhân viên, huấn luyện viên, học sinh sinh viên, vận động viên Học tập và làm theo Bác với các nội dung cụ thể và giải pháp thích hợp sát với từng đối tượng để đến đúng kỷ niệm 55 chúng ta tổng kết đợt thi đua cao điểm này. Nội dung thi đua cần tập trung chủ đề: “Dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt” mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo về đạo đức nghề nghiệp tận tụy công việc với học sinh thân yêu; xây dựng tập thể Sư phạm Nhà trường đoàn kết, thống nhất và vững mạnh"; Để chúng ta tiển khai thực hiện tốt chiến lược phát triển của trường từ nay đến 2015 và 2020 tầm nhìn 2030 gắn với nghị quyết Đại hội về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo” . Trong đó tập trung tốt đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên đặc biệt đội ngũ giảng viên trẻ, cán bộ làm khoa học, vận động viên, làm tốt công tác nghiên cứu khoa học phát triển các chương trình liên kết đào tạo trong nước và quốc tế, ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lý đào tạo theo hướng mở và chất lượng cao đáp ứng yêu cầu xã hội. Đối với các học sinh, sinh viên: hưởng ứng và làm tốt nội dung phong trào thi đua học sinh, sinh viên các trường VHTTDL làm theo lời Bác do Bộ phát động với nội dung cụ thể: “Rèn đức luyện tài, nâng cao hiệu quả và chất lượng học tập”.

Cũng tại buổi lễ, các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2012-2013 đã được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL; bằng khen của Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh.

Trường đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, tiền thân là trường Trung cấp Thể dục thể thao trung ương, được thành lập ngày 25/9/1959. Hơn 2 năm sau, ngày 14/12/1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã về thăm Trường. Đây là một vinh dự, là sự kiện vô cùng đặc biệt đối với nhà trường, Từ đó đến nay, ngày 14/12 hàng năm đã trở thành “Ngày hội truyền thống” của Trường đại học TDTT Bắc Ninh.

Tính đến năm 2013, nhà trường đã đào tạo được 45 khóa đại học, 20 khóa Cao học, hơn 70 khóa chuyên tu, tại chức và hoàn thiện đai học với gần 27.000 sinh viên, trong đó có hàng chục sinh viên của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào anh em. Rất nhiều người trong số sinh viên tốt nghiệp ra trường đã trở thành những cán bộ lãnh đạo có uy tín, những cán bộ quản lý chủ chốt của ngành TDTT, những Huấn luyện viên, Giáo viên... Chính vì vậy, Trường đại học TDTT Bắc Ninh luôn được coi là “Trung tâm” chuyển giao công nghệ và kinh nghiệm đào tạo, là “cái lò” cung cấp đội ngũ Cán bộ quản lý, Huấn luyện viên, Giáo viên cho các Khoa, các Trường đại học, cao đẳng và các Trung tâm đào tạo VĐV, đào tạo cán bộ TDTT cả nước.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×