Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

13/12/2012 | 13:47

(VP) - Ngày 12/12, Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Trường (1997-2012) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã tới dự.

Trường đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng (tiền thân là Trường trung học Thể dục thể thao Trung ương III) là cơ sở đào tạo duy nhất cung cấp cán bộ, giáo viên và huấn luyện viên chất lượng cao chuyên ngành thể dục thể thao cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, trường đã khẳng định được vị trí và uy tín trong đào tạo, thành công trong xây dựng thương hiệu, từ đội ngũ cán bộ giáo viên ngày đầu thành lập chỉ có 11 người nhưng đến nay nhà trường có hơn 190 cán bộ, viên chức trong đó có 140 giảng viên, 10 tiến sĩ, 87 thạc sĩ và có 21 giảng viên đang đào tạo tiến sĩ trong đó có 11 giảng viên đào tạo ở nước ngoài.

Về công tác đào tạo sinh viên, Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã đào tạo hơn 8000 cán bộ TDTT trình độ đại học, cao đẳng và trung học, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực cho các tỉnh khu vực Miền Trung, Tây nguyên, nhiều sinh viên học giỏi đã được bồi dưỡng làm cán bộ giảng dạy của nhà trường, nhiều sinh viên ra trường đã là những người thầy, người huấn luyện viên giỏi, trong đó nhiều người được bổ nhiệm làm cán bộ quản lý ngành TDTT ở các địa phương, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển ngành TDTT nước nhà.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao Huân chương lao động hạng Nhất cho lãnh đạo nhà trường


Trong những năm tới, Trường đại học TDTT Đà Nẵng tiếp tục duy trì quy mô đào tạo, nâng cao năng lực tổ chức, quản lý điều hành, đa dạng các ngành đào tạo và mở ngành đào tạo sau đại học, tiếp tục hợp tác quốc tế nhằm trao đổi đào tạo và nghiên cứu khoa học hiệu quả hơn. Phấn đấu xây dựng trường thành một cơ sở đào tạo, một trung tâm nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ lĩnh vực thể dục thể thao và quản lý thể dục thể thao đạt chất lượng chuẩn quốc gia, phục vụ cho sự phát triển của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Với những kết quả đã đạt được 35 năm qua, Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng 01 Huân chương Lao động hạng nhất, 03 Huân chương Lao động Hạng Nhì, 08 Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể, cá nhân; nhiều tập thể và cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ, Chiến sĩ thi đua toàn quốc….

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã chúc mừng đến các thế hệ lãnh đạo, giảng viên và sinh viên Trường Đại học TDTT Đà Nẵng nhân kỷ niệm 35 năm thành lập Trường. Đồng thời đánh giá cao những thành tựu to lớn mà nhà trường đã đạt được trong 35 xây dựng và phát triển.

Thứ trưởng đã nhấn mạnh: Nhà trường tiếp tục chủ động thực hiện sáng tạo có hiệu quả các cuộc vận động trong đó có cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Tăng cường hơn nữa công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ viên chức, sinh viên, thực hiện thật tốt cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo”, phấn đấu mỗi cán bộ quản lý có một sáng kiến, mỗi giảng viên có một đổi mới về phương pháp dạy học; không ngừng đổi mới mọi mặt hoạt động của nhà trường để đáp ứng nhu cầu xã hội, hội nhập và phát triển…
      
   
Đông đảo các thế hệ cán bộ, học sinh của trường đã về dự

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhất của Chủ tịch Nước cho trường Đại học TDTT Đà Nẵng. Đồng chí Trần Thọ - Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch Nước cho TS. Lê Tấn Đạt – Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Nguyễn Xuân Anh - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng trao Huân chương Lao động Hạng ba của Chủ tịch Nước cho 04 tập thể (Phòng Tài Vụ, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, Bộ môn Điền kinh) và 02 cá nhân được nhận thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, sáng 11/12, Trường ĐH TDTT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị khoa học thể dục thể thao với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế. 9/48 đề tài nghiên cứu khoa học chất lượng đã được báo cáo tại hội nghị. Đây là những thành quả đúc kết từ các công trình khoa học, nguồn tài liệu và những trải nghiệm thực tế của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học và giảng viên ở các lĩnh vực lý luận – quản lý thể thao; giáo dục thể chất và tâm lý, y sinh học thể thao.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×