Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường CĐ Múa Việt Nam và Trường ĐH Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học mới 2012-2013

19/09/2012 | 16:07

(VP) - Hoà trong không khí cả nước chào đón năm học mới, sáng 19/9, Trường Cao đẳng Múa Việt Nam và Đại học Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2012-2013. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tới dự và đánh trống khai giảng.

Cùng dự lễ khai giảng có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, Vụ trưởng Vụ Đào tạo Đào Mạnh Hùng, Vụ trưởng Vụ Thi đua-Khen thưởng Nguyễn Hải Anh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các em sinh viên, học sinh Trường Cao đẳng Múa Việt Nam và Đại học Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội.

Xây dựng Trường CĐ Múa Việt Nam theo hướng Khoa học - Chính quy - Dân tộc - Hiện đại
Tại trường Cao đẳng Múa Việt Nam, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đặc biệt là việc gắn kết chặt chẽ và hiệu quả giữa đào tạo với nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, phát triển đào tạo ở cả khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa cũng như những thành tích cao trong Hội thi các trường Văn hoá nghệ thuật, Thể dục thể thao và Du lịch toàn quốc lần thứ nhất tại Đà Nẵng.


Bộ trưởng phát biểu tai Lễ khai giảng năm học trường CĐ Múa

Bộ trưởng nhấn mạnh, năm học 2012-2013 là năm học đầu tiên triển khai Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2020, do vậy, để thực hiện tốt nhiệm vụ chiến lược này, Trường Cao đẳng Múa Việt Nam cần tiếp tục triển khai 03 đề án đã được Chính phủ phê duyệt, gồm: Đào tạo bồi dưỡng cán bộ giảng viên trình độ cao trong lĩnh vực Văn hoá Nghệ thuật giai đoạn 2011-2020; Xây dựng đội ngũ trí thức ngành VHTTDL đến năm 2020; Đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo của các trường Văn hoá nghệ thuật giai đoạn 2011-2020.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh yêu cầu, tập thể cán bộ, giáo viên, sinh viên, học sinh của Nhà trường phải quán triệt sâu sắc phương châm: Đào tạo nghệ thuật là đào tạo tinh hoa, bên cạnh việc trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng lực sáng tạo cần thiết phải chú trọng công tác giáo dục đạo đức, nhân cách, quan điểm phục vụ cho các em học sinh, sinh viên, để xứng đáng là trường đầu ngành của nghệ thuật Múa Việt Nam. “Đào tạo văn hoá nghệ thuật không chỉ là quá trình trao truyền những giá trị văn hoá của cha ông, mà hơn thế nữa phải biết kế thừa và phát huy truyền thống văn hoá, bản sắc văn hoá dân tộc, trong xu thế giao lưu văn hoá và hội nhập quốc tế”, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh.

Đồng thời, Bộ trưởng tin tưởng rằng với tinh thần phát huy truyền thống, đổi mới sáng tạo, Trường Cao đẳng Múa Việt Nam sẽ đạt được nhiều thành tích mới trong sự nghiệp xây dựng Nhà trường theo hướng Khoa học - Chính quy - Dân tộc - Hiện đại.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các đại biểu tham dự Lễ khai giảng tại trường CĐ Múa

Tại buổi lễ, Ths, NGND Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Múa Việt Nam đã chính thức tuyên bố khai giảng năm học mới 2012-2013 đồng thời khẳng định, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên Nhà trường quyết tâm ra sức thi đua, phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa, làm rạng rỡ thêm truyền thống quý báu của Nhà trường, đồng thời đóng góp vào thành tích chung của ngành cũng như thành tích của Bộ VHTTDL.

Cũng tại buổi lễ, Nhà trường đã khen thưởng 05 học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong Hội thi các trường Văn hoá nghệ thuật, Thể dục thể thao và Du lịch toàn quốc lần thứ nhất; Khen thưởng 12 học sinh tốt nghiệp loại Giỏi năm học 2011-2012; Trao học bổng Tài năng trẻ cho 08 học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập năm học 2011-2012; …

Phấn đấu trở thành trường có đẳng cấp trong nước và khu vực

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2012-2013 Trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ vui mừng trước những thành quả Nhà trường đã đạt được trong suốt 32 năm qua, cũng như trong năm học 2011-2012. Đồng thời nhấn mạnh, Nhà trường cần nghiên cứu xây dựng chiến lược phát triển Nhà trường từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn xa hơn, trên quan điểm đổi mới toàn diện, triệt để và sâu sắc; phấn đấu trở thành trường có đẳng cấp trong nước và khu vực.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại Lễ khai giảng năm học trường ĐH Sân khấu- Điện ảnh

Bày tỏ cám ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ và cá nhân Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, đã dành thời gian dự Lễ khai giảng của thầy trò Trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội. PGS, TS Trần Thanh Hiệp cho rằng, có rất nhiều vấn đề đang đặt ra cho thầy trò trong đổi mới giáo dục đại học, đặc biệt là với những trường đặc thù như Trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội, do đó, cần phải duy trì kỷ luật của một nhà trường, để thầy ra thầy, lớp ra lớp, trò ra trò, có vậy mới khẳng định được vị thế trường đầu ngành của cả nước trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, nhiếp ảnh, truyền hình… cho xã hội.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×