Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Cao đẳng Múa Việt Nam tưng bừng khai giảng năm học mới

19/09/2011 | 01:00

(VP) - Sáng ngày 16/9, hòa trong không khí của ngày khai giảng các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc, Trường Cao đẳng Múa Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2011-2012. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã tới dự và đánh lên tiếng trống khai giảng năm học mới.

Theo Thạc sĩ NSƯT Nguyễn Văn Quang, Bí thu chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, năm học 2010-2011 vừa qua năm học trường Cao đẳng Múa Việt Nam tiếp tục thực hiện và triển khai sâu rộng các công cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Kết thúc năm học, Trường đã để lại kết quả tốt đẹp, ấn tượng về một mùa thi tốt nghiệp của các khóa 32 - hệ đào tạo 7 năm, khóa 33 - hệ đào tạo 6 năm và khóa 24 hệ đào tạo 4 năm đã phản ánh những nỗ lực không ngừng của thầy và trò trường Cao đẳng Múa Việt Nam.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các đại biểu cùng hát Quốc ca trong lễ chào cờ

Bước vào năm học mới 2011-2012, Trường sẽ triển khai mạnh mẽ công tác xây dựng quy hoạch, kế hoạch, quản lý, đào tạo, bồi dưỡng nhằm xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý các Phòng, Khoa có năng lực và trình độ cao, có phẩm chất đạo và tinh thần trách nhiệm, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bên cạnh đó, Trường sẽ tiếp tục triển khai đề án nâng cấp trường, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đẩy mạnh hơn nữa công tác hợp tác quốc tế trong đào tạo và tiếp tục rà soát, điều chỉnh khung chương trình, giáo trình đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo liên thông, Trung cấp, Cao đẳng, nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học phục vụ cho đào tạo.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã biểu dương và chúc mừng Nhà trường đã nỗ lực phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gắn kết chặt chẽ và hiệu quả giữa đào tạo với nhu cầu thực tiễn và nhu cầu phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội, phát triển đào tạo ở cả khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, chú trọng đào tạo đỉnh cao, lập nhiều thành tích tại các kỳ thi tài năng nghệ thuật Múa trong nước và quốc tế.


Bộ trưởng tặng giấy khen cho các cá nhân xuất sắc

Bộ trưởng cũng yêu cầu trong năm học mới 2011-2012, Nhà trường cần nghiên cứu, xây dựng và đưa vào chương trình giáo dục chính thức môn học về đạo đức -nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên, tăng cường giảng dạy các môn về văn hóa truyền thống vì mục tiêu xây dựng và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, có đạo đức tốt, vững vàng trong quan điểm sáng tác – biểu diễn, biết trân trọng và giữ gìn các giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày nay.

Đồng thời, Trường cần tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh thi đua trong giảng dạy và học tập, phấn đấu đạt nhiều thành tích trong sự nghiệp phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo tài năng nghệ thuật Múa, tập trung các điều kiện để nâng cấp lên Trường Đại học trong những năm tới, xây dựng Nhà trường theo hướng khoa học-chính quy-dân tộc-hiện đại, xứng đáng là cái nôi của nền nghệ thuật Múa Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×