Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Cao Đẳng Du lịch Hà Nội khai giảng năm học mới

17/10/2011 | 01:00

(VP) - Sáng ngày 14/10, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đã trọng thể tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2011-2012. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn đã tới dự.

Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tiền thân là trường công nhân khách sạn du lịch được thành lập ngày 24/7/1972, được giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có trình độ cao đẳng và trình độ thấp hơn trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và liên quan; Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ quản lý, người lao động trong ngành; hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại Lễ khai giảng

Kể từ khi thành lập, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội luôn là địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch. Là nơi cung cấp số lượng lớn học viên chắc về kiến thức, giỏi về tay nghề, thành thạo ngoại ngữ, đạo đức tốt cho các trung tâm du lịch - khách sạn hàng đầu Việt Nam. Nhiều học sinh của nhà trường đạt được giải thưởng cao tại các cuộc thi tay nghề ASEAN và thế giới. Đội ngũ giáo viên của nhà trường có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, hầu hết cán bộ, giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng tại nước ngoài…

Phát biểu khai giảng năm học mới, Thạc sĩ Đinh Văn Đáng, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Năm học 2011 - 2012 là một năm hết sức đặc biệt đối với Nhà trường, năm “nước rút” để hoàn thiện các điều kiện nhằm nâng cấp, trở thành trường Đại học đầu tiên của Ngành Du lịch. Đây sẽ là món quà đầy ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà trường (24/7/1972 - 24/7/2012).

Cũng theo Thạc sĩ. Đinh Văn Đáng, trong năm học 2011 - 2012, nhà trường đã tuyển sinh 3200 học sinh, sinh viên cho các ngành đào tạo theo hệ thống Bộ giáo dục và Đào tạo và hệ thống Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, nâng tổng số học sinh, sinh viên hiện theo học tại Nhà trường lên gần 10.000 người nhằm đáp ứng cao nhất nguồn nhân lực cho đất nước.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn biểu dương Nhà trường năm học vừa qua đã có chuyển biến về nhiều mặt, đóng góp nguồn nhân lực quan trọng cho Ngành Du lịch Việt Nam. Năm học 2011 - 2012 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, cũng là năm Nhà trường hướng tới mục tiêu nâng cấp lên thành trường Đại học Du lịch, Thứ trưởng đề nghị Nhà trường cần nỗ lực, không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, hoàn thiện giáo trình, nâng cấp hệ thống hạ tầng, mở rộng quy mô đào tạo, nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong điều kiện mới.


Toàn cảnh Lễ khai giảng

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cũng đề nghị, tập thể giáo viên, học sinh, sinh viên cần tiếp tục phát huy truyền thống, để Nhà trường thực sự trở thành địa chỉ tin cậy trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, góp phần vào sự phát triển của Ngành Du lịch Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ khai giảng, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp đã trao số tiền hơn 50 triệu đồng cho Quỹ học bổng của nhà trường, trong đó, Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ cũng dành tặng 10 suất học bổng cho 05 sinh viên nghèo học giỏi và 05 sinh viên tình nguyên tiêu biểu trong công tác tuyên truyền bầu cho Vinh Hạ Long, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×