Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý VHTTDL đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì

20/11/2012 | 09:23

(VP) - Chiều 16/11, Trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý VHTTDL đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã tới dự.

Cùng dự buổi lễ có đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, đồng chí Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam, các thế hệ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và giảng viên, sinh viên đã và đang làm việc và học tập tại trường.

Được thành lập năm 1977, Trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý VHTTDL tiền thân là Trường Chính trị Trung cao cấp tại chức thuộc Bộ Văn hóa (nay là Bộ VHTTDL), trải qua 35 năm hình thành và phát triển, Nhà trường đã không ngừng lớn mạnh, bộ máy tổ chức được củng cố, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, giảng dạy được nâng cấp hiện đại.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm

Đặc biệt, Trường đã chủ động, từng bước đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, tăng cường hợp tác liên kết với các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của toàn Ngành trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trong thời kỳ mới, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Với những thành tích đáng tự hào đó, Nhà trường đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì và 1 cá nhân xuất sắc đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục phát triển của toàn ngành cũng đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì đó chính là TS.NSƯT Nguyễn Văn Khánh - nguyên Hiệu trưởng Nhà trường.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải biểu dương và chúc mừng những thành tựu của tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức Nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đã đạt được, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó tập trung xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý vững mạnh về mọi mặt. Mỗi cán bộ, giảng viên phải thường xuyên cập nhật bổ sung kiến thức, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, đạo đức nghề nghiệp, tận tâm, tận tụy, sáng tạo trong công việc.

Bên cạnh đó tập trung đầu tư nhiều hơn nữa vào công tác nghiên cứu khoa học; chủ động đổi mới mạnh mẽ chương trình, giáo trình, phương pháp dạy và học, chú trọng chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng yêu cầu cập nhật kiến thức một cách toàn diện cho đội ngũ cán bộ; mở rộng giao lưu hợp tác quốc tế; liên kết đào tạo trong và ngoài nước. Quan tâm đầu tư, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tốt công tác giảng dạy và học tập theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và quản lý nhà trường.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho BGH nhà trường

Đồng thời chủ động triển khai nhiệm vụ được giao trong Đề án “Xây dựng đội ngũ trí thức Ngành Văn hóa , Thể thao và Du lịch đến năm 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là cơ sở, tiền đề để Nhà trường củng cố đội ngũ, phát huy nội lực, từng bước phát triển theo xu thế phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên của Nhà trường.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×