Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

21/11/2013 | 15:29

(VP) - Sáng 21/11, Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam đã kỷ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Thứ trưởng Vương Duy Biên đã tới dự.

Ngành Triển lãm Việt Nam được thành lập ngày 21/11/1958, khi tách ra từ Vụ Văn hóa Đại chúng thành một ngành riêng trực thuộc Bộ Văn hóa với tên gọi Sở Triển lãm và Bảo tồn - Bảo tàng. Ngay sau đó, một Khu triển lãm Quốc gia - tiền thân của Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam ngày nay được xây dựng tại Vân Hồ, Hà Nội.

Trải qua 55 năm với nhiều nhiệm vụ quan trọng như: tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc; bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa của dân tộc, tạo không gian và môi trường giao lưu văn hóa nghệ thuật trong và ngoài nước; tôn vinh, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và quảng bá tiềm năng phát triển du lịch Việt Nam… Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và thành tựu 55 năm qua đã góp phần khẳng định vị trí quan trọng của hoạt động Triển lãm trong sự nghiệp phát triển văn hoá, thông tin, thể thao và du lịch nước nhà.


Thứ trưởng Vương Duy Biên trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trung tâm

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích của tập thể công chức, viên chức, người lao động Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam qua các thời kỳ.

Để Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tiếp tục phát triển và lớn mạnh hơn nữa, Thứ trưởng yêu cầu trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục phát huy truyền thống và thành tích tốt đẹp của đơn vị; đoàn kết, phấn đấu xây dựng Trung tâm phát triển toàn diện, khuyến khích động viên công chức, viên chức và người lao động ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn nghiệp vụ; bắt nhịp xu thế mới của thời đại, khoa học công nghệ tiên tiến thế giới để triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động quản lý và chuyên môn. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá các dịch vụ công, cải thiện chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của công chức, viên chức và người lao động Trung tâm.

Định hướng, xây dựng địa chỉ văn hóa phát triển theo chiều rộng và chiều sâu góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Thứ trưởng tin tưởng rằng, với truyền thống tốt đẹp và sự nỗ lực, đoàn kết, nhất trí, Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam sẽ khẳng định được vị thế, vai trò là một Trung tâm Triển lãm Quốc gia tiếp tục đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp phát triển ngành cùng với sự phát triển của đất nước.


Thứ trưởng Vương Duy Biên trao bằng khen của Bộ trưởng cho các tập thể, cá nhân thuộc Trung tâm

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam; đồng thời trao bằng khen của Bộ trưởng cho lãnh đạo, cán bộ của Trung tâm.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×