Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa Dân tộc vinh dự nhận Huân chương Lao Động hạng Ba

12/11/2010 | 08:01

(VP) Sáng 11/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 10 năm Thành lập Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa Dân tộc và Tạp chí Văn hiến Việt Nam. Trong không khí long trọng của Lễ kỷ niệm, Trung tâm đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao Động hạng Ba của Nhà nước trao tặng.

Tới dự có: đ/c Lê Khả Phiêu – Nguyên Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam; đ/c Vũ Oanh – Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng; GS. TS Hồ Uy Liêm – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; GS. Vũ Khiêu – Anh hùng lao động; TS. Vũ Việt Ngoạn – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế và Ngân sách Quốc hội; đ/c Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đ/c Hồ Quang Lợi – Thường vụ , Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.  

Kể từ ngày thành lập cho đến nay, Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa Dân tộc và Tạp chí Văn hiến Việt Nam luôn năng động sáng tạo, không ngừng phát triển lớn mạnh, tập hợp ngày càng đông đảo nhiều thế hệ các trí thức, văn nghệ sĩ tài năng, các chuyên gia hàng đầu của cả nước trên lĩnh vực khoa học xã hội, văn hóa nghệ thuật, trong đó phải kể tới sự đóng góp của Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh, GS.AHLĐ Vũ Khiêu, GS.TS Trần Văn Khê, nhà nghiên cứu Mịch Quang, GS.NSND Trần Bảng…


Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao bằng khen của Bộ VHTTDL

Trung tâm đã tổ chức được nhiều hội thảo khoa học thiết thực, hữu ích, các hoạt động quảng bá truyền thống văn hóa nghệ thuật dân tộc có hiệu quả trong và ngoài nước, nghiên cứu biên soạn xuất bản được một trang thông tin điện tử với chất lượng nội dung và hình thức ngày càng được nâng cao. Thành công của Trung tâm và Tạp chí là bằng chứng sinh động về sự đúng đắn của chính sách xã hội hóa các hoạt động khoa học, công nghệ, văn hóa nghệ thuật của Đảng và Nhà nước ta.  

Mừng Thủ đô 1000 tuổi, bên cạnh dự án “Phục hồi nghệ thuật Bài chòi trên miền Bắc”, Trung tâm đã thực hiện các dự án “Phục hồi hát Xẩm Hà thành”, giới thiệu đàn Lạc cầm biểu diễn chào mừng Đại lễ và thực hiện tuyển tập kịch bản 1300 trang về đề tài “Bình Định - Tây Sơn với Thăng Long - Hà Nội”…  

Tại buổi Lễ, GS. TS Hồ Uy Liêm – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã trao Huân chương Lao Động hạng Ba của Nhà nước và Bằng khen của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đ/c Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ VHTTDL trao tặng Bằng khen của Bộ cho những thành tích xuất sắc mà Trung tâm đã đạt được.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×