Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trung tâm CNTT khai giảng lớp “Bồi dưỡng nghiệp vụ an toàn thông tin”

28/09/2016 | 11:54

Ngày 28/9/2016, tại Hà Nội, Trung tâm Công nghệ Thông tin (Bộ VHTTDL) đã khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ an toàn, bảo mật thông tin cho cho cán bộ , công chức, viên chức các cơ quan đơn vị thuộc Bộ VHTTDL.

Gần 60 học viên tham gia lớp tập huấn là những cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách và không chuyên trách về công nghệ thông tin đang sử dụng hệ thống công nghệ thông tin để xử lý công việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Với thời lượng 03 ngày của khóa học, các giảng viên truyền đạt đến học viên khoảng 5 chuyên đề về an toàn, bảo mật thông tin như: Thực trạng an toàn thông tin, Quản lý nhà nước về an toàn thông tin, Ứng phó sự cố an toàn thông tin, Phòng chống mã độc, Giới thiệu quy chế An toàn thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Mạng lưới phần mềm gián điệp tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp.




Lớp “Bồi dưỡng nghiệp vụ an toàn thông tin”  (Ảnh: Đăng Huy)

Giảng viên chính tham gia truyền đạt kiến thức, trao đổi với các học viên là những chuyên gia, nhà quản lý giàu kinh nghiệm về lý luận và thực tiễn trong lĩnh vực an toàn thông tin (ATTT) đến từ Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông và một số đơn vị chuyên về an ninh mạng. Phương pháp giảng dạy sẽ thiên về trao đổi những tình huống phát sinh thực tiễn và các giải pháp xử lý cho những tình huống đó.



Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm CNTT phát biểu tại lễ khai giảng lớp học - Ảnh: Đăng Huy

Phát biểu tại lễ khai giảng lớp học, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin cho biết: "Lớp tập huấn nhằm chia sẻ kinh nghiệm, những tình huống, nguy cơ tấn công mạng… với các đồng chí đang làm công tác quản lý hệ thống thông tin tại các cơ quan đơn vị thuộc Bộ. Giảng viên của lớp học hiện nay được chúng tôi lựa chọn, mời từ các đơn vị như Cục An toàn thông tin hoặc các đơn vị chuyên về an ninh mạng để có thể giúp cho các học viên hiểu các những thông tin cơ bản về bảo mật thông tin cũng như các tình huống về an ninh mạng có thể sẽ gặp phải.”

Lớp bồi dưỡng sẽ cung cấp cho các học viên một số kiến thức, kỹ năng cần thiết về an toàn, bảo mật thông tin nhằm tạo ra các thói quen, kỹ năng làm việc để đảm bảo an toàn đối với các thông tin của cơ quan, đơn vị mình trong quá trình xử lý công việc. Đây là những kỹ năng nghiệp vụ hết sức quan trọng trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin như hiện nay.

Kết thúc khóa học, các học viên đủ điều kiện sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học “Bồi dưỡng nghiệp vụ an toàn thông tin”./.


Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×