Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trung tâm Chiếu phim quốc gia kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì

15/11/2013 | 15:36

(VP) - Sáng 15/11, tại Hà Nội, Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Bộ VHTTDL) đã tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã tới dự.

Được thành lập vào năm 1997 và chính thức đi vào hoạt động ngày 20/11/1998 với chức năng phục vụ nhiệm vụ chính trị thông qua việc tổ chức Tuần phim, Liên hoan phim quốc tế và khu vực cũng như đáp ứng nhu cầu thưởng thức và giao lưu văn hóa của nhân dân thủ đô. Trải qua 15 năm phấn đấu và trưởng thành, từng bước khắc phục khó khăn, Trung tâm chiếu phim đã ngày càng khẳng định vị thế là một trung tâm điện ảnh lớn của thủ đô và được bạn bè quốc tế công nhận.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao Huân chương lao động Hạng Nhì cho giám đốc Trung tâm chiếu phim quốc gia

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Trung tâm chiếu phim đã đạt được trong 15 năm qua; đồng thời tin tưởng rằng, với truyền thống 15 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm chiếu phim quốc gia sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 5 (Khóa VIII) về xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và Nghị quyết số 23-NQ-TW của Bộ Chính trị khóa (X) về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu trong thời gian tới, Trung tâm chiếu phim quốc gia cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, phấn đấu, khắc phục khó khăn, xây dựng Trung tâm chiếu phim quốc gia thành trung tâm giải trí về điện ảnh tầm cỡ quốc gia và quốc tế, góp phần xây dựng nền Điện ảnh Việt Nam ngày một vững mạnh, từng bước hội nhập, khẳng định vị thế của Điện ảnh Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Tuyên truyền, định hướng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Trung tâm giữ vững bản lĩnh chính trị, thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chủ động cập nhật thông tin về sự phát triển của điện ảnh và tiếp cận khoa học, công nghệ cao của điện ảnh thế giới…


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao bằng khen của Bộ trưởng cho tập thể thuộc Trung tâm chiếu phim quốc gia

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã trao Huân chương lao động Hạng Nhì cho Trung tâm chiếu phim quốc gia; đồng thời thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên và đồng chí Nguyễn Văn Tấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho các tập thể, cá nhân đã có những thành tích xuất sắc cho sự nghiệp phát triển và hoạt động của Trung tâm.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×