Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2017-2018

12/10/2017 | 10:43

Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác tuyển sinh, song Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu trong kỳ tuyển sinh năm học 2017-2018.

Là một trong những trường nghệ thuật đặc thù thuộc Bộ VHTTDL, công tác tuyển sinh của Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam luôn gặp phải nhiều khó khăn lý do bởi thời gian tuyển sinh hàng năm diễn ra liên tục trong 5 tháng (từ tháng 3 đến tháng 7 hàng năm).

Trong khoảng thời gian này, trường phải tổ chức nhiều đoàn tuyển sinh đi khắp các tỉnh ở phía Bắc với nguồn tài chính và nhân lực còn mỏng.  Bên cạnh đó, không khó để nhận thấy xu hướng chọn ngành, chọn nghề trong xã hội đã có nhiều biến động, thay đổi theo trào lưu và thị hiếu xã hội. Đặc thù của ngành đào tạo khó, bộ môn xiếc lại phải tập luyện từ nhỏ, rất vất vả, gian lao, thời gian luyện tập dài nhưng tuổi nghề lại ngắn và nhiều rủi ro. Không chỉ có vậy, thu nhập của các nghệ sĩ Xiếc cũng chưa thật sự xứng với công sức bỏ ra.

Mặc dù vẫn còn đó nhiều khó khăn, thách thức song trong kỳ tuyển sinh vừa qua nhờ kế hoạch tuyên truyền hiệu quả, cùng với những nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên toàn trường, Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam đã hoàn thành đủ chỉ tiêu đặt ra.

Cụ thể, sau 03 tháng tổ chức triển khai thực hiện, Hội đồng tuyển sinh của Trường đã hoàn thành nhiệm vụ tuyển sinh Vòng I Sơ tuyển tại 210 trường của 3 Tỉnh, Thành phố miền Bắc. Trong đó có 113 trường Tiểu học, 85 trường THPTCS; 12 trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Tổng số thí sinh đăng ký dự tuyển là 8.321 thí sinh. Tổng số thí sinh tham gia dự tuyển là 1.078 thí sinh. Tổng số thí sinh trúng tuyển Vòng I Sơ Tuyển đạt 679 thí sinh. 679 thí sinh trúng tuyển Vòng I Sơ tuyển đã tham gia đầy đủ kỳ tuyển sinh Vòng Trung tuyển và Phúc tuyển tại trường. Kết quả 35 thí sinh cuối cùng trúng tuyển đã được làm thủ tục nhập học Khóa 38, niên khoa 2017-2022, đạt đủ chỉ tiêu Trường đã đề ra./.

Lan Hương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×