Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trưng bày bộ sưu tập những bức tranh kính của Indonesia

08/12/2014 | 17:40

Vừa qua tại Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã cắt băng khai mạc, giới thiệu đến công chúng một loại hình nghệ thuật đặc sắc của người Indonesia với bộ sưu tập tranh kính do gia đình ông O’ong Maryono và bà Rosalia Sciortino hiến tặng.

Nghệ thuật tranh kính bắt nguồn từ Châu Âu, du nhập vào Indonesia đầu thế kỷ 20 cùng với người Hà Lan và phát triển cực thịnh tại đây trong những năm 1930. Để tạo nên một tác phẩm trên kính, người ta vẽ ngược với quy trình thông thường; nét vẽ đầu tiên chính là nét cuối cùng của tranh trên giấy hay vải.
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc

Bộ sưu tập của gia đình Ông O’ong Maryono và bà Rosalia Sciortino trao tặng cho Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam được sắp xếp theo 5 chủ đề: Lịch sử Java; Sử thi; Các anh hề; Punakawan; Hồi giáo ở Indonesia và cuộc sống thường ngày. Những bức tranh với màu sắc tươi sáng, phản ánh sinh động lịch sử, văn hóa và xã hội Indonesia. Những câu chuyện được thể hiện trong tranh còn cho thấy một số nét tương đồng với văn hóa Việt Nam qua các đề tài về truyện cổ tích, sự ca ngợi các nhân vật và anh hùng lịch sử, tính hài hước, châm biếm của các anh hề…
 

Các tác phẩm được trưng bày


Trưng bày Tranh kính Indonesia là hoạt động tiếp nối trưng bày về văn hóa các dân tộc ở Đông Nam Á nhằm mang đến cho công chúng hiểu biết đa dạng về những người bạn láng giềng trong khu vực. Đồng thời thể hiện sự tôn vinh đối với những người hiến tặng các bộ sưu tập hiện vật cho Bảo tàng.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×