Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trình diễn vở “Cát Bụi” tại Nhà hát Lớn

09/08/2017 | 12:21

Tối 8/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, vở kịch “Cát Bụi” đã được các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Hà Nội trình diễn và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của đông đảo khán giả Thủ đô.

Từ “Cát bụi lại trở về Cát bụi” đó chính là ý nghĩa sâu xa của vở kịch “Cát Bụi”.  Đã từ lâu sau mỗi cảnh diễn, hiếm vở kịch nào lại được khán giả vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt như vậy. “Cát Bụi” đã tạo được sự bứt phá về nghệ thuật sân khấu kịch.

Sự thành công của “Cát Bụi” phần lớn là do kịch bản và diễn xuất. Các nghệ sĩ gạo cội như: NSND Hoàng Dũng, NSƯT Thu Hà, NSND Trung Hiếu… đã khiến khán khóc, cười theo từng vai diễn.

Trước đó, “Cát Bụi” đã được Nhà hát Kịch Hà Nội trình diễn tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và Nhà hát Lớn TP. Hồ Chí Minh.

Vở kịch có nội dung xoay quanh việc tham nhũng của ông Thúc Đại bị phát hiện, đổ bể. Thúc Đại đã dùng mọi thủ đoạn để chối tội, chạy tội và thuê người viết sách “lăng xê” mình. Vì tiền bạc và quyền lực, Thúc Đại sẵn sàng dùng vợ làm “mỹ nhân kế” để tiến thân. Hậu quả sau này ông mới biết, 3 đứa con của mình đều là con của kẻ khác. Gia đình giàu có nhưng bất hạnh, con cái của ông chỉ mong chờ bố chia cho tài sản. Trong một lần đi xem bói, Thúc Đại không nhận ra ông Cả Khoa (tình địch cũ), biết rất rõ quá khứ “bất hảo” của mình. Do bị đọc đúng “tâm địa”, Thúc Đại đã viết lá sớ nhận tội. Tình cờ có lá sớ trong tay, nhà văn Tống Thoả (con ông Cả Khoa) đã tận dụng cơ hội này để “tống tiền” và xin cưới con gái Thúc Đại, mong thoát được cảnh “nghèo hèn”.

Kịch tính vở diễn đã được đẩy lên tới cùng cực, phanh phui đến cùng những bí ẩn. Mỗi màn diễn đều có những chi tiết đắt giá mang tính triết lý sâu sắc. Khi cái ác được đẩy đến tận cùng thì cái thiện lại được nhân lên, hơi ấm tình người cũng được khơi dậy. Sự cân bằng giữa tình cảm và lý trí của đạo diễn, kết hợp với cảm xúc thăng hoa và diễn xuất chân thực của diễn viên đã tạo nên một vở diễn sống động.

Dưới đây là một số hình ảnh của vở diễn:

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×