Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trình diễn trang phục dân tộc Việt Nam từ ngày 20 đến 30/11/2011

27/09/2011 | 01:00

(VP) - Nhằm tôn vinh, phát huy vẻ đẹp văn hóa trong trang phục đặc trưng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, Ủy ban Dân tộc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp tổ chức ngày hội trình diễn trang phục dân tộc Việt Nam từ 20 đến 30/11/2011 tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội).

Theo kế hoạch, dự kiến có khoảng 250 đến 300 thí sinh đại diện cho 54 dân tộc anh em sẽ tham gia trình diễn trang phục lễ hội và trang phục sinh hoạt hàng ngày, kèm đồ trang sức của dân tộc mình (như trang phục sinh hoạt, đám cưới, lễ hội truyền thống), đi kèm đồ trang sức (như vòng cổ, vòng chân, tay, hoa tai...).

Bên cạnh việc trình diễn thời trang các thí sinh phải thể hiện khả năng ứng xử, sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa dân tộc mình qua vòng thi ứng xử.

Theo quy định của Ban Tổ chức, các thí sinh tham gia trình diễn là công dân Việt Nam, có chiều cao từ 1m55 đối với nữ và từ 1m65 đối với nam, đồng thời  phải biết trả lời, ứng xử và hiểu biết về truyền thống văn hóa của dân tộc mình.

Theo ông Chu Tuấn Thanh, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ủy ban Dân tộc, hiện tại ít nhất đã có 5 dân tộc không còn giữ được trang phục truyền thống của mình là người Xinh Mun, Pu Péo, Sila, Cống và người Rục. Cuộc trình diễn lần này sẽ giúp người dân cả nước có cơ hội được chiêm ngưỡng sự hội tụ trang phục truyền thống của 54 dân tộc anh em ở quy mô cấp Quốc gia.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×