Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền cho cuộc bầu cử

06/05/2011 | 10:30

(VP)- Ngày 5/5/2011, tại tỉnh Bắc Giang, Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang tổ chức Trao giải và Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Văn hóa; Trung tâm Thông tin Triển lãm; Hội Văn học Nghệ thuật; các Trường Văn hóa Nghệ thuật và các tác giả chuyên nghiệp, không chuyên trong toàn quốc. Sau gần 2 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 580 tác phẩm của 336 tác giả thuộc 32 tỉnh, thành phố trong toàn quốc gửi bài dự thi.

Các tác phẩm dự thi đã thể hiện rõ chủ đề cuộc thi, đa dạng về hình thức thể hiện, phong phú về chất liệu, phản ánh rõ sự tìm tòi sáng tạo phong cách mỹ thuật mới trong sáng tác tranh cổ động.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao18 giải thưởng gồm: 02 giải A, 02 giải B, 04 giải C, 10 giải khuyến khích và 01 giải phong trào cho 01 đơn vị đã vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tốt.



Tác phẩm: TẤT CẢ CÁC CỬ TRI HĂNG HÁI THAM GIA BẦU CỬ QUỐC HỘI KHÓA XIII
VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN Tác giả: Nguyễn Như Điềm-Thái Bình

Triển lãm giới thiệu 54 tác phẩm tranh cổ động và 1.000m2 tranh cổ động tấm lớn in trên bạt hiflex trưng bày trên đường Hùng Vương và các trục đường chính của thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Đây là dịp để đồng bào cả nước được thưởng thức một loại hình nghệ thuật tranh cổ động trực quan, nhằm góp phần tuyên truyền làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016; bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân tham gia cơ quan quyền lực cao nhất, góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; nắm vững các quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà n­ước về bầu cử để tạo ra sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong toàn xã hội về công tác bầu cử, bảo đảm thực hiện thành công cuộc bầu cử.

Tối ngày 28/4/2011, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Tp. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm ngày Tổng tuyển cử bầu Quốc hội Việt Nam, chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Liên hoan này do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn và Bắc Giang tổ chức.
"
Cuộc bầu cử lần này là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân. Vì vậy, việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới là một nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong năm 2011.” Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái

Ngay sau Lễ Khai mạc, vào sáng ngày 29/4/2011, các Đội TTLĐ đã diễu hành cổ động tại Tp. Tuyên Quang và đi lưu diễn phục vụ bà con nhân dân các dân tộc tại các huyện vùng cao biên giới các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn và kết thúc vào ngày 05/5/2011 tại Tp. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Để đáp ứng công tác tuyên truyền tại cơ sở, Cục Văn hoá cơ sở đã ấn hành 4 mẫu tranh cổ động, đĩa CD tranh cổ động và 4.000m2 tranh cổ động tấm lớn triển lãm tại 3 tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Phú Yên, TP Hồ Chí Minh kịp thời tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

(theo Cục VHCS)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×