Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm sách và tổ chức Hội thảo “Chiến thắng Đắc tô-Tân cảnh năm 1972”

23/04/2012 | 09:40

(VP) – Vừa qua, tại Thư viện tỉnh KonTum, Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) đã phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum và Liên chi hội Thư viện các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tổ chức Triển lãm sách và Hội thảo khoa học nhân “Kỷ niệm 40 năm chiến thắng Đắc tô-Tân cảnh năm 1972 và Chiến thắng Tây Nguyên đối với Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử năm 1975”.

Tới dự Triển lãm sách báo, có đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum, các sở, ban ngành của tỉnh; đại diện Vụ Thư viện, Thư viện Quốc gia Việt Nam, các thư viện trong Liên chi hội Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cùng các cơ quan quân sự của Bộ Quốc phòng, Quân đoàn 3 và các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Triển lãm sách báo đã giới thiệu hơn 400 cuốn sách và hơn 100 bức ảnh tư liệu có giá trị phản ánh về chiến thắng Đắc tô-Tân cảnh 1972; Chiến thắng Tây Nguyên 1975. Triển lãm đã thu hút hàng trăm đại biểu và độc giả của thư viện đến tham quan.


Toàn cảnh Hội nghị

Cùng với Triển lãm sách, tại Thư viện tỉnh Kom Tum cũng đã diễn ra buổi nói chuyện chuyên đề và Hội thảo khoa học về chủ đề nói trên. Hội thảo đã nhận được 25 tham luận của các cơ quan quân-dân-chính-Đảng đại diện các cơ quan Trung ương: Bộ Quốc phòng, Bộ VHTTDL và Quân đoàn 3, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kon Tum, huyện Đắc tô-Tân cảnh v.v…

Các tham luận đã nêu bật ý nghĩa lịch sử của chiến thắg Đắc tô-Tân cảnh 40 năm trước, rút ra bài học kinh nghiệm và truyền thống cách mạng của quân và dân Tây Nguyên nói chung, đồng bào các dân tộc tỉnh Kon Tum nói riêng, đồng thời đề ra nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xóa đói giảm nghèo cho bà con các dân tộc Tây Nguyên trong giai đoạn hiện nay.

Hữu Giới - Vụ Thư viện

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×