Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm lễ hội văn hoá truyền thống Việt Nam tại Pháp

23/03/2012 | 10:37

(VP) - Theo Đề án Triển lãm ảnh lễ hội văn hoá truyền thống Việt Nam tại Cộng hoà Pháp vừa được Bộ VHTTDL thông qua, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 26/5 đến 13/6/2012 tại Trung tâm văn hoá Việt Nam tại Cộng hoà Pháp.

Đây là triển lãm chuyên đề về hình ảnh các lễ hội tiêu biểu của Việt Nam được giới thiệu theo nhóm các dân tộc, các vùng miền văn hoá của đất nước. Triển lãm giới thiệu với Kiều bào Việt Nam, công chúng Pháp và nước ngoài góp phần nâng cao hiểu biết về đất nước, con người văn hóa Việt Nam, tuyên truyền, quảng bá du lịch văn hóa, xúc tiến phát triển du lịch Việt Nam.

Đồng thời, Đề án cũng là một hoạt động tạo điều kiện để nhiếp ảnh Việt Nam tiếp cận và hội nhập với nhiếp ảnh thế giới, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, nâng cao nghiệp vụ cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Theo Đề án, triển lãm sẽ trưng bày các tác phẩm tiêu biểu về lễ hội Việt Nam đã đoạt giải, được chọn triển lãm tại các cuộc thi và triển lãm ảnh trong và ngoài nước. Nội dung của triển lãm theo 3 tiêu chí: Các lễ hội lớn long trọng, tiêu biểu như lễ hội Đền Hùng, lễ hội Cổ Loa. Hội Yên Tử, Hội Gióng, lễ hội Côn Sơn-Kiếp Bạc, Hội Lim, Hội Chùa Hương….; các lễ hội tiêu biểu của các dân tộc theo vùng văn hoá Việt Bắc, vùng Châu thổ Bắc Bộ, vùng Trung Bộ, vùng Tây Nguyên, vùng Nam Bộ; các hoạt động văn hoá trong lễ hội như Hội làng, Múa sạp, Thổi khèn, Uống rượu cần, Ném còn, Chơi đu, Chơi bịt mắt bắt dê, Lễ cưới của người Khơ me, Lễ cưới của người Dao, Đua thuyền độc mộc, Múa xong, Lễ thanh tẩy; Chơi cờ người…

Ảnh triển lãm giới thiệu các lễ hội hứa hẹn sẽ giúp người xem thấy rõ hơn toàn cảnh và có hệ thống các lễ hội Việt Nam trên cả nước. Sau khi triển lãm, bộ ảnh sẽ được tặng lại cho Trung tâm văn hoá Việt Nam tại Pháp để tiếp tục sử dụng trong công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá tại Pháp và Châu Âu.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×