Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm Làng nghề dân gian truyền thống

19/04/2012 | 16:34

(VP) - Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra tại Liên hoan Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Sáng ngày 18/4, Triển lãm Làng nghề dân gian truyền thống với sự tham gia của 16 đơn vị đã diễn ra tại khu vực Quảng trường Tây Nguyên.

Triển lãm nhằm mục đích bảo tồn và phát huy các nghề truyền thống, làng nghề truyền thống cũng như tôn vinh các nghệ nhân, thợ thủ công, đồng thời đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Với 20 gian trưng bày, tái hiện 10 làng nghề dân gian truyền thống như Rượu làng Vân, Mỳ Chũ (Bắc Giang), Tranh đá quý (Chuyên Mỹ, Hà Nội), Gốm sứ Bát Tràng (Hà Nội), Dệt Triều Khúc (Hà Nội), Lụa tơ tằm (Hà Đông - Hà Nội), Vàng bạc Kiêu Kỵ (Kiêu Kỵ - Hà Nội), Rượu cần (Hòa Bình), tranh Hàng Trống (Hà Nội)…đã thực sự là một điểm dừng chân thú vị tại Liên hoan Văn hoá các dân tộc Việt Nam lần này.


Triển lãm thu hút đông đảo người thăm quan

Phát biểu tại khai mạc, ông Nguyễn Đình Lợi - Phó trưởng ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết: Ngoài trưng bày sản phẩm, giới thiệu quy trình sản xuất, triển lãm còn tập trung giới thiệu các làng nghề dân gian truyền thống đang có nguy cơ bị mai một nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá dân tộc.

Triễn lãm sẽ diễn ra từ nay cho đến 22/4/2012.

Nghề thủ công và làng nghề dân gian ở Việt Nam đã có từ lâu đời, không những có giá trị to lớn về mặt kinh tế, xã hội, phát triển nông thôn mà còn trở thành một bộ phận không thể thiếu của truyền thống văn hóa dân tộc. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ không chỉ là những vật phẩm tiêu dùng trong cuộc sống thường ngày, mà đã trở thành sản phẩm tiêu dùng có tính văn hóa, tô điểm cho cuộc sống thêm tươi đẹp, làm phong phú và sâu sắc hơn bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×