Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển khai thực hiện kết nối Cơ chế Hải quan một cửa quốc gia

27/08/2015 | 16:09

Triển khai ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Văn Ninh tại phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN và Cơ chế Hải quan một của quốc gia, trong tháng 10 năm 2015, Bộ VHTTDL sẽ hoàn thiện việc kết nối Hải quan một cửa quốc gia (NSW).

Theo Kế hoạch, 10 thủ tục đối với quản lý xuất, nhập khẩu hàng hóa chuyên ngành thuộc Bộ sẽ được kết nối gồm:

03 thủ tục đối với hàng hóa xuất khẩu: Thủ tục đối với di vật, cổ vật; thủ tục với tác phẩm tạo hình, mỹ thuật ứng dụng, tranh, nhiếp ảnh; thủ tục với tác phẩm điện ảnh.

07 thủ tục đối với hàng hóa nhập khẩu: Thủ tục với tác phẩm điện ảnh; thủ tục đối với bản ghi âm, ghi hình ca mua nhạc sân khấu có nội dung các loại hình nghệ thuật biểu diễn thời trang, người đẹp, thể thao; sản phẩm nghe, nhìn khác (không thuộc 2 nhóm trên); thủ tục với tranh, ảnh, tác phẩm nghệ thuật; đồ chơi trẻ em; máy trò chơi điện tử có cài chương trình trả thưởng dành cho người nước ngoài và thiết bị chuyên dùng cho trò chơi ở song bạc; văn hóa phẩm không nhằm mục đích kinh doanh.

Hiện tại, Hải quan một cửa quốc gia đã được kết nối với 6 Bộ: Bộ Tài chính; Bộ Giao thông vận tải; Bộ Công Thương; Bộ Y tế; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×