Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải “Liên hoan ảnh, phim phóng sự - tài liệu về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN”

23/02/2014 | 10:46

(VP) - Tối ngày 20/ 2, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Bộ Thông tin và truyền thông đã tổ chức trọng thể Lễ trao giải: “ Liên hoan ảnh, phim phóng sự - tài liệu về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN”.

Tham dự lễ trao giải có Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, lãnh đạo TP Hà Nội, đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội.

Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 536 tác tác phẩm ảnh và bộ ảnh; 125 tác phẩm phim tài liệu và phóng sự gửi tham gia dự thi của các tác giả là các nhà nhiếp ảnh, phóng viên cơ quan báo chí, các nhà làm phim… của các nước thành viên ASEAN.


Các tác giả đạt giải nhận Kỷ niệm chương

Theo đánh giá của ban giám khảo, các tác phẩm tham dự lần này đều có chất lượng nghệ thuật tốt và nội dung có hàm lượng thông tin lớn, đề tài phong phú, phong cách thể hiện đa dạng. Một số tác giả đã có những tìm tòi sáng tạo, đem đến cho người xem những tác phẩm có giá trị nghệ thuật.

Các tác phẩm tập trung vào các chủ đề chính như: Phản ánh thực trạng và những ảnh hưởng tác động về việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu của một ASEAN năng động, giàu tiềm năng phát triển; Niềm khát khao xây dựng một xã hội phát triển, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc trong bối cảnh cuộc sống hiện tại vẫn còn nhiều khó khăn.


Đông đảo du khách đã tới tham quan Triển lãm các tác phảm đạt giải

Tại Lễ trao giải , BTC đã tổ chức trao giải cho 22 tác phẩm trong đó có 2 giải Nhất gồm:01 phim tài liệu và phóng sự cho tác phẩm: “ Vũ điệu rừng Xanh” của Malaysia và 01 ảnh cho tác phẩm “ Vai trò Rừng và biến đổi khí hậu” của Huỳnh Văn Lâm- Cà Mau. Ngoài ra, BTC cũng trao 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích. Đồng thời Liên hoan cũng tặng Giải đặc biệt cho 3 tác phẩm Phim phóng sự - tài liệu, đó là những tác phẩm có hình ảnh đẹp, được truyền tài bằng ngôn ngữ điện ảnh đặc sắc; phản ánh tốt chủ đề mang tính chất thời sự, cấp bách được xã hội cộng đồng quan tâm; ý tưởng độc đáo được, truyền tải được thông điểm chính; và 3 tác phẩm Ảnh có nội dung ý tưởng và hình thức thể hiện; cách phản ánh con người và thiên nhiên; bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường
                                                                              
HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×