Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải cuộc thi sáng tác nhãn sinh thái phát triển du lịch bền vững

30/12/2010 | 21:02

(VP)- Chiều ngày 29/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức trao giải Cuộc thi sáng tác mẫu biểu chứng nhận biểu trưng nhãn sinh thái “Bông sen xanh” cấp cho các cơ sở lưu trú tại Việt Nam.

Tới dự có ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; bà Nguyễn Phương Anh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Khách sạn, Phó Trưởng Ban Tổ chức, Phó Chủ tịch Hội đồng giám khảo; Ông Lê Đức Chương, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, cơ quan thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng đông đảo phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương. 


Đại diện BTC trao giải nhất cho tác giả đoạt giải

Thay mặt BTC, bà Nguyễn Phương Anh khẳng định: Cuộc thi đã nhận được nhiều mẫu dự thi của các tác giả trong cả nước, điều đó thể hiện sự quan tâm của cộng đồng với Ngành Du lịch. Hầu hết các mẫu biểu trưng đều thể hiện được ý nghĩa gắn với việc bảo vệ môi trường, và đây chính là một thành công của Cuộc thi.  

Cũng tại lễ trao giải, ông Lê Đức Chương cho biết: Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện những dự án nằm trong chương trình “Vì Màu xanh Việt Nam” với nhiều tiêu chí thể hiện sự thân thiện với môi trường nhằm góp phần bảo vệ bền vững môi trường Việt Nam. Cuộc thi này không chỉ có ý nghĩa đối với riêng Ngành Du lịch mà nó còn có ý nghĩa to lớn, góp phần quảng bá văn hoá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.  


Bài dự thi của tác giả Vũ Thị Thu Hoài đoạt giải nhất

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, Ban giám khảo đã nhất trí chọn ra ba tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Theo đó, Giải nhất thuộc về tác phẩm của tác giả Vũ Thị Thu Hoài (Hà Nội). Tác phẩm biểu trưng cho một hệ thống nhất về hình tượng và chữ viết. Hình tượng bông sen to chính giữa cùng với 5 búp sen nhỏ thể hiện các cấp độ khác nhau của tiêu chí “nhãn du lịch bền vững”. Hai giải nhì và ba lần lượt được trao cho ông Cồ Quang Thuỳ (Hà Nội) và ông Nguyễn Vui (Sài Gòn).    

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×