Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài Thương binh, Liệt sỹ và người có công

01/02/2013 | 00:16

(VP) - Tối ngày 30/01, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) đã long trọng tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài Thương binh, Liệt sỹ và người có công. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và trao giải.

Được phát động vào ngày 01/6/2012 do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) và Cục Người có công (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) tổ chức. Qua gần 6 tháng phát động, đến ngày 15/11/2012, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 411 tác phẩm của 258 tác giả trên toàn quốc gửi bài về tham dự.


Các tác giả được giải nhận hoa và bằng khen

Ban Giám khảo đã chọn được 147 tác phẩm vào vòng chung khảo. Ở vòng chung khảo, có 16 tác phẩm được chọn trao giải, gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích. Tác phẩm “Tháng Bảy” của tác giả Lê Mây (Hà Nội) được trao giải nhất; hai giải nhì là các tác phẩm “Đồng đội” của Đặng Nhất Mai (Hà Nội) và “Em ở nơi nào Cô gái Trường Sơn” của Lê Quang Vũ (Phú Thọ)...

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Cuộc thi đã đạt được mục đích đề ra: ca ngợi các anh hùng Thương binh, Liệt sỹ và người có công đã xả thân vì nước, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh dâng hiến tuổi thanh xuân và một phần xương máu của mình vì độc lập và hạnh phúc của nhân dân; ca ngợi những tấm gương thương binh và người có công hăng say lao động sản xuất giỏi góp phần xây dựng quê hương đất nước như lời Bác Hồ căn dặn “Thương binh tàn nhưng không phế”.


Tác phẩm được giải Nhất được trình bày trên sân khấu

Cũng tại buổi lễ, các tác phẩm đạt giải nhất, nhì, ba đã được các diễn viên Đoàn Nghệ thuật Quân khu II biểu diễn, thể hiện và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khách mời tham dự.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×