Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải cuộc thi piano Quốc tế lần thứ 2-2012

13/09/2012 | 01:00

(VP) - Tối 12/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tổ chức lễ bế mạc và trao giải cuộc thi piano quốc tế lần thứ 2. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có giải Nhất tại sân chơi này, đó là Phan Thiên Bạch Anh (10 tuổi, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam) đoạt giải Nhất bảng A.

Diễn ra từ ngày 4 đến 11/9, Cuộc thi piano Quốc tế lần thứ 2 Hà Nội 2012 thu hút sự tham gia của 52 thí sinh đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các thí sinh được chia làm 3 bảng A, B, C dựa theo lứa tuổi và trải qua 3 vòng thi. Ở vòng 3, thí sinh bảng B, C có phần trình diễn với dàn nhạc – đây là phần thi đòi hỏi kỹ thuật cũng những bản lĩnh sân khấu của thí sinh.

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất bảng A cho thí sinh Phan Thiên Bạch Anh (Việt Nam); Đồng giải Nhì: Nguyễn Thế Vinh (Việt Nam), Huang Rung Jiuan (Đài Loan); Giải Ba: Wu Yinan (Trung Quốc); Giải Triển vọng: Bùi YLan (Nga).


Thí sinh Bạch Anh- giải nhất bảng A

Giải Nhất bảng B thuộc về: Chon Sae Yoon (Hàn Quốc); Giải Nhì: Kim Hye Jun (Hàn Quốc); Đồng giải Ba: Nicolas J.D. Bourdoncle (Pháp), Jiang Oscar (Úc); Giải Triển vọng: Furumi Yasuko (Nhật Bản).

Giải Nhất bảng C được trao cho Jitsukawa Asuka; Giải Nhì: Nakamura Fuyuko; Giải Ba: Hoàng Hồ Thu (Việt Nam); Giải Triển vọng: Ngô Tuấn Anh (Việt Nam).

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Toàn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Piano Quốc tế lần thứ 2 Hà Nội 2012 nói: “Chúng ta tạo ra một sân chơi toàn diện, đồng thời đấy cũng là một cái mốc để cho mọi tài năng phấn đấu. Chúng ta cũng biết là ở đào tạo cấp thấp chúng ta đạt được những kết quả rất tốt, tuy nhiên khi đã lên đỉnh cao rồi thì những tài năng, môi trường, điều kiện đầu tư đấy là một vấn đề mà tôi cho rằng không phải chỉ ở Học viện mà những người làm văn hóa của Việt Nam cũng phải tính đến”.


Các thí sinh đoạt giải ở bảng A

Ngoài các giải do Ban tổ chức trao tặng, Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Thái Sơn cũng trao giải cho 3 thí sinh Việt Nam xuất sắc tại ba bảng là: Phan Thiên Bạch An (bảng A); Đỗ Hoàng Linh Chi (bảng B); Hoàng Hồ Thu (bảng C) .

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×