Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao Giải báo chí toàn quốc 1000 năm Thăng Long-Hà Nội

05/10/2010 | 10:44

(VP)- Tối qua, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương - Bộ Thông tin Truyền thông - Hội Nhà báo ViệtNam và TP.Hà Nội đã tổ chức lễ trao Giải báo chí toàn quốc 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đồng chí Tô Huy Rứa- Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự.

Sau hơn 1 năm phát động, hơn 700 tác phẩm thuộc các thể loại báo chí tham gia dự thi, nhiều bài thi có tính phát hiện và xây dựng cao, thể hiện tình yêu và trách nhiệm với Thủ đô - trái tim của cả nước, là món quà nhiều ý nghĩa của những người làm báo mừng Đại lễ.  


Tác giả Nguyễn Vĩnh Phúc nhận giải B

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: Các tác phẩm báo chí viết về thủ đô thân yêu tròn 1000 tuổi đã khắc họa đậm nét những giá trị truyền thống và hiện đại, vật chất và tinh thần, trải dài từ Thăng Long xưa, tới Hà Nội nay; đóng góp nhiều ý kiến xây dựng thể hiện tình yêu và trách nhiệm với thủ đô; phản ánh tình cảm của bạn bè quốc tế với con người và mảnh đất ngàn năm văn hiến, thành phố anh hùng, thành phố vì hòa bình.  

Ban Tổ chức đã chọn và trao 6 giải A, 20 giải B, gần 70 giải C và khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc nhất.


Đ/c Tô Huy Rứa trao giải A cho các tác giả đoạt giải

Sáu giải A (mỗi giải 20 triệu đồng) cho các tác giả, tác phẩm: Hải Giang, Thu Hiền (báo Hà Nội Mới) với loạt bài "Phố cổ Hà Nội, ứng xử thế nào cho phải"; tác giả Nguyễn Quang Ngọc (báo Nhân Dân) với tác phẩm "Từ Văn Lang đến Thăng Long - quá trình tìm chọn kinh đô muôn đời của đất nước"; tác giả Anh Đức (báo Sơn La) với chùm bài "Ký sự Thăng Long-Hà Nội."; tác giả Phạm Ngọc Dương (báo điện tử VTC News) với tác phẩm "Đi tìm nét đẹp của người Hà Nội";  Vũ Mai (Đài Phát thanh-Truyền hình Đồng Nai) với tác phẩm "Hà Nội những ngày tháng Tám" và nhóm tác giả Huỳnh Hùng, Võ Nhật Hoàng (Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng) với tác phẩm "Người giữ thành Hà Nội".

Ban tổ chức cũng trao 20 giải B (mỗi giải 15 triệu đồng), 33 giải C (mỗi giải 10 triệu đồng) và 33 giải khuyến khích (mỗi giải 3 triệu đồng). Giải tập thể được trao cho Hội Nhà báo thành phố Hà Nội là đơn vị có nhiều tác phẩm dự giải và có nhiều tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×