Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải Âm nhạc Cống hiến năm 2010

07/04/2011 | 14:39

(VP)- Tối 5/4, tại Nhà hát TPHCM diễn ra lễ trao giải Cống hiến Âm nhạc lần 6 năm 2010. Đây là giải thưởng do báo Thể thao và Văn hoá khởi xướng và tổ chức nhằm tôn vinh các ca sĩ, nhạc sĩ, album và chương trình âm nhạc nổi bật đã có những đóng góp cho sự phát triển nghệ thuật của âm nhạc đại chúng trong một năm được bầu chọn với sự khách quan của các phóng viên hoạt động trong lĩnh vực văn hóa-nghệ thuật trong cả nước tham gia.

Tại lễ trao giải, vượt qua đàn chị diva Thanh Lam và “hiện tượng” Uyên Linh, nam ca sỹ Tùng Dương đã lập “cú đúp” khi bất ngờ đoạt giải Ca sỹ của năm và giải Album của năm cho album "Li ti".

“Li ti” là sự kết hợp giữa nhạc điện tử với dàn dây thính phòng cùng cách hát đậm chất dân gian Việt Nam của Tùng Dương đã thành công khi được công chúng đón nhận. Sự thử nghiệm mang đầy tính nghệ thuật của Tùng Dương đã được đền đáp bằng sự vinh danh trong Lễ trao Giải Âm nhạc Cống hiến 2010.


Ca sĩ Tùng Dương nhận giải Cống hiến 2010

Ở hạng mục Giải Nhạc sỹ của năm, nhạc sỹ – ca sỹ Lê Cát Trọng Lý đã vượt qua Huy Tuấn, Hải Phong, Mai Khôi và Lưu Thiên Hương để nhận về giải thưởng “Nhạc sĩ của năm”.

Giải Chương trình của năm được trao cho Việt Nam Idol – đây là lần thứ hai cuộc thi này được vinh danh tại Giải Âm nhạc cống hiến (lần đầu vào năm 2007).

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×