Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

TP.HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch xanh

09/09/2024 | 09:00

Với mục tiêu chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững, trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2024, Sở Du lịch TP.HCM đã tích cực phối hợp với các đơn vị mang tới cho du khách các chương trình tour du lịch cộng đồng đặc sắc.

Diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 05 - 07/9/2024, Hội chợ ITE HCMC 2024 đã đón tiếp hơn 700 các nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây được xem là cơ hội tuyệt vời để quảng bá rộng rãi về lợi thế, tiềm năng của du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đặc biệt là giới thiệu những sản phẩm mới đến với du khách, tiếp cận theo hướng du lịch xanh để phát triển 1 cách bền vững.

TP.HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch xanh - Ảnh 1.

Du khách quốc tế trải nghiệm những sản phẩm du lịch mới của TP.HCM.

Khách quốc tế ấn tượng khi trải nghiệm các tour du lịch xanh

Hưởng ứng chủ đề "Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai", Ban tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2024 đã phối hợp với các đơn vị lữ hành tổ chức nhiều "tour du lịch xanh" dành cho đại biểu, du khách trong và ngoài nước với điểm nhấn như sử dụng phương tiện xanh xe đạp, trải nghiệm du lịch cộng cộng hay tham gia vào các hoạt động thực tế đặc sắc, tham quan, trải nghiệm văn hoá, lịch sử, ẩm thực… nhằm quảng bá du lịch TP.HCM nói chung và Việt Nam nói riêng.

Tham gia các chương trình tour, các đại biểu vô cùng hào hứng khi lần đầu tiên được trải nghiệm mô hình du lịch cộng đồng tại ấp đảo Thiềng Liềng (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ) với các hoạt động như đi xe đạp quanh đảo, tìm hiểu đời sống người dân địa phương với nghề làm muối, thư giãn với liệu pháp ngâm chân với muối thảo dược, loại muối biển lâu năm và hơn 15 loại thảo dược gia truyền của Cần Giờ. Hay tìm hiểu thêm về văn hóa thông qua các giai điệu đờn ca tài tử… và trực tiếp tham gia trồng cây gây rừng.

Các tour du lịch được thiết kế đa dạng, trải nghiệm các phương tiện công cộng như xe buýt hai tầng, tour bằng xe Vespa cổ, tour du thuyền trên sông Sài Gòn … sẽ đưa du khách thăm quan các địa danh nổi tiếng như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bến Nhà Rồng, Bến Bạch Đằng, Bào tàng Lịch sử Tp.HCM, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Phố Tây Phạm Ngũ Lão, Chợ Bến Thành, Dinh Thống Nhất, Bến Nhà Rồng, Địa đạo Củ Chi…

TP.HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch xanh - Ảnh 2.

Du khách tham quan, chụp hình tại Dinh Độc Lập.

Đặc biệt, Hoa hậu Bảo Ngọc - đại sứ Hội chợ ITE HCMC 2023 và 2024 đã cùng 4 hoa hậu quốc tế: Miss Grand Myanmar 2024 - Thae Su Nyein, Miss International Cambodia 2023 Alyna Somnang; Á hậu 1 Miss Grand Laos 2023 - Louise Chanthalangsy và Miss Thailand 2024 - Dinsorsee Panida Kernjinda thăm quan TP.HCM và trải nghiệm những nét văn hóa, ẩm thực đa dạng.

Hoa hậu Bảo Ngọc đã tự tin giới thiệu cho 4 nàng hậu về lịch sử, văn hóa thành phố Hồ Chí Minh để cảm nhận một đô thị bên sông hiện đại, trẻ trung, là nơi giao thoa giữa các nền văn hoá.

Được tổ chức trước, trong và sau Hội chợ ITE HCMC 2024, 11 chương trình tour với thời lượng từ 01 - 02 ngày đã thu hút hơn 400 đại biểu là người mua quốc tế và báo chí tham dự.

TP.HCM nỗ lực thúc thẩy chuyển đổi xanh trong phát triển du lịch bền vững.

Việc phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững được đặt ra như một chiến lược quan trọng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch, đồng thời, trở thành tiền đề cho định hướng phát triển du lịch net zero tại Việt Nam.

TP.HCM là một trong những đô thị lớn, với vị trí trung tâm du lịch của cả nước, đang phải đối mặt với nhiều thách thức phát triển gắn với bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống để phát triển một cách bền vững.

Những năm gần đây, TP.HCM đã có nhiều nỗ lực liên kết với các tỉnh, thành phố trong vùng, phối hợp với nhiều tổ chức quốc tế để xây dựng các chương trình liên kết nhằm phát triển một cách bền vững và thúc đẩy nhận thức chung của cộng đồng về du lịch xanh. Đơn cử, triển khai tích cực các sản phẩm du lịch cộng đồng như: du lịch cộng đồng Thiềng Liềng; du lịch sinh thái gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm Ocop; du lịch đường thủy….

TP.HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch xanh - Ảnh 3.

Du khách quốc tế trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của Việt Nam.

Ngoài ra, TP.HCM còn đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong du lịch; khuyến khích sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường; phát triển các loại hình dịch vụ xanh: xe điện, xe đạp.

Với định hướng phát triển du lịch hài hòa với môi trường sinh thái, văn hóa bản địa hướng đến sự phát triển bền vững cả về kinh tế, văn hóa và môi trường, trong thời gian tới TP.HCM cam kết sẽ nhanh chóng rà soát, hoàn thiện các giải pháp, có tiêu chí, cơ chế chính sách và kế hoạch hành động cụ thể để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi xanh, hướng đến net zero và luôn sáng tạo, đổi mới trong cách tiếp cận du lịch.

Nhật Nam

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×