Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Ký ức Điện Biên"

16/04/2014 | 14:37

Sáng 15/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp Đài Tiếng nói Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổng kết cuộc thi viết “Ký ức Điện Biên".

Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014), góp phần vào hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống dân tộc đối với cựu chiến binh và nhân dân cả nước.

Cuộc thi là cơ hội đặc biệt để các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cựu dân công hỏa tuyến... những nhân chứng sống của Chiến dịch Điện Biên Phủ ghi lại, kể lại những hồi ức về những sự kiện và những câu chuyện mà họ trực tiếp tham gia hoặc chứng kiến, qua đó giúp cho các thế hệ ngày hôm nay hiểu đầy đủ hơn về Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Được phát động từ ngày 7/5/2013, sau gần 1 năm thực hiện cuộc thi đã nhận được 1.810 bài dự thi của các tác giả là những cựu chiến binh, các vị tướng lĩnh, trí thức, văn nghệ sĩ, sinh viên. Đông đảo nhất là các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nhiều bài viết chân thật làm người đọc xúc động và cảm phục về lòng quyết tâm khắc phục khó khăn, gian khổ, tinh thần dũng cảm, xả thân, hy sinh của cán bộ, chiến sỹ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch.

Tổng kết cuộc thi, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã trao thưởng cho 53 cá nhân, 10 tập thể. Giải Nhất thuộc về tác phẩm "Đánh lấy lại lô cốt cột cờ Đồi C1" của Đại tá, Anh hùng LLVTND Đặng Đức Song; 05 giải Nhì dành cho các tác phẩm: "Những phút cuối cùng ở mặt trận Điện Biên Phủ"; "Nhớ đến lòng lại rưng rưng"; "Thương nhớ lắm đồng đội ơi"; "Đoạt dù tiếp tế của địch ngay tại mặt trận"; "Những kỷ niệm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến sĩ pháo cao xạ".

Được biết, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam sẽ in phát hành sách “Ký ức Điện Biên” trước ngày 7/5.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×