Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động và kịch bản chủ đề Phòng, chống HIV/AIDS năm 2012

06/12/2012 | 16:03

(VP) - Sáng 05/12, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL phối hợp với Tổng cục Dân số-Kế  hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động và kịch bản chủ đề Phòng, chống HIV/AIDS năm 2012. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự vào trao giải.

Với mục đích tuyền truyền, giáo dục rộng rãi về việc phòng, chống HIV/AIDS trong nhân dân; nâng cao nhận thức hành động, ý thức trách nhiệm của các ngành, các tổ chức quần chúng và nhân dân về công tác phòng, chống HIV/AIDS; thông qua cuộc thi, mọi người có nhận thức và ý thức việc phòng, chống HIV/AIDS của bản thân cũng như với gia đình và xã hội; đồng thời lựa chọn những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật tốt nhằm phục vụ công tác tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS.

Sau một thời gian phát động, cuộc thi đã nhận được nhiều sự quan tâm của các tổ chức xã hội, các cơ quan thông tin đại chúng từ Trung ương tới địa phương; các Sở VHTTDL, Hội Văn học nghệ thuật, Trung tâm Văn hoá, các trường Đại học, Cao đẳng, các chi hội Mỹ thuật ở hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại Lễ trao giải

Đã có 546 tác phẩm tranh cổ động của 230 tác giả và 214 tác phẩm kịch bản của 172 tác giả trên khắp mọi miền đất nước gửi về tham dự. Trong đó Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 32 tác phẩm tranh cổ động và 17 tác phẩm kịch bản để trao giải.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, nhìn chung, về nội dung các tác phẩm dự thi đã tập trung vào chủ đề phòng, chống HIV/AIDS, như: nguyên nhân lây bệnh, biện pháp phòng chống, hậu quả của bệnh HIV/AIDS, trách nhiệm của cộng đồng, chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV, đường lối, chủ trương và pháp luật của Nhà nước về phòng, chống HIV/AIDS; ca ngợi gương người tốt, việc tốt trong công cuộc phòng chống HIV/AIDS.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, cuộc thi sáng tác tranh cổ động và kịch bản chủ đề Phòng, chống HIV/AIDS năm 2012 là 2 chủ đề lớn được Đảng, Nhà nước, cộng đồng đặc biệt quan tâm. Thông qua cuộc thi, các tác phẩm tác phẩm đạt chất lượng cao sẽ được các ngành, các cấp, các địa phương sử dụng bổ sung cho công tác tuyên truyền về chủ đề dân số kế hoạch hóa gia đình.


Tác giả nhận giải A cho kịch bản cổ động

Để tuyên truyền sâu rộng các vần đề mới trong công tác DS - KHHGĐ tới mọi người dân, trong 02 ngày  05 đến 06/12/2012, Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội tổ chức Triển lãm 100 tác phẩm tranh cổ động có chất lượng cao nhất của cuộc thi giới thiệu tới đông đảo người dân tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2, phố Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×