Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2010

26/01/2011 | 13:14

(VP)- Tối 25/01, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt-Xô, Hà Nội đã diễn ra Lễ Tổng kết và Lễ bàn giao cờ luân lưu tổ chức Năm Du lịch quốc gia giữa TP. Hà Nội và tỉnh Phú Yên.

Tới dự có: đ/c Nguyễn Sinh Hùng – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực; đ/c Nguyễn Thế Thảo – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; đ/c Hồ Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Yên; đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung ương và điạ phương...


Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ, đ/c Ngô Thị Thanh Hằng – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã báo cáo tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2010 và khẳng định: Năm 2010 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Du lịch Hà Nội nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung. Năm Du lịch quốc gia 2010 tại Hà Nội được lồng ghép với các hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội đã quảng bá, giới thiệu hình ảnh và nâng cao vị thế uy tín của Thủ đô và đất nước; đồng thời cho thấy khả năng Thủ đô có thể đăng cai được những sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế.

Đặc biệt, trong năm 2010, thành phố Hà Nội đã được UNESCO trao Bằng công nhận 82 Bia đá Di sản Tư liệu Thế giới tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám vào tháng 3/2010; Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long được công nhận là di sản văn hóa  thế giới vào tháng 7; Lễ hội Gióng được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới tháng 11. Những di sản này là điệu kiện thuận lợi để du lịch Hà Nội vươn lên tầm cao mới và thu hút khách du lịch trong thời gian tới.


Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng trao cờ Năm Du lịch quốc gia cho đại diện tỉnh Phú Yên

Nhiều hoạt động được tổ chức như: Liên hoan Ẩm thực Hà thành và Liên hoan Du lịch quốc tế Thăng Long-Hà Nội 2010, phong trào “Người Hà Nội đón bạn thăm nhà”“Năm Du lịch Xanh”, Cuộc thi Hướng dẫn viên giỏi Du lịch Hà Nội, Lễ hội Áo dài Ba miền, tham gia Triển lãm EXPO Thượng Hải với chủ đề “1000 năm Thăng Long-Hà Nội”, Lễ hội Làng nghề-Phố nghề TL-HN…

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho rằng: Năm Du lịch quốc gia 2010 đã khép lại, mở ra một trang mới: Năm Du lịch quốc gia 2011 với chủ đề “Du lịch biển, đảo” được tổ chức tại Phú Yên và các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ. Thứ trưởng cho biết: Năm Du lịch quốc gia được luân phiên tổ chức tại các địa phương vừa thể hiện tính trọng tâm, trọng điểm, vừa là cơ hội, thời cơ để tăng cường quảng bá, đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc thù, phát triển du lịch, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương đăng cai và khu vực. Thực tế cho thấy, để làm được như vậy, rất cần sự chủ động chuẩn bị chu đáo, bài bản và chuyên nghiệp của địa phương đăng cai và sự liên kết chặt chẽ mang tính khu vực, quốc gia. Thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã trao Bằng khen cho 8 đơn vị có thành tích xuất sắc.  


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tra Bằng khen cho 8 đơn vị xuất sắc

Tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã trao cờ đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2011 cho đại diện tỉnh Phú Yên.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×