Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết 2 năm phối hợp hoạt động giữa Bộ VHTTDL và UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam

12/09/2011 | 01:03

(VP)- Sáng ngày 9/9, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL và UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị Tổng kết 2 năm chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ VHTTDL và UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam giai đoạn 2009-2010. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái và ông Đỗ Kim Cuông- Phó Chủ tịch UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã tới dự và cùng chủ trì Hội nghị.

Chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ VHTTDL và UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã quán triệt sâu sắc tinh thần Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị  về “tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.  


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu khai mạc Hội nghị

Năm 2009- 2010, Bộ VHTTDL và UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Hà Nội, của đất nước. Trong 2 năm qua, nhiều hoạt động cụ thể đã được 2 bên phối hợp như: Xây dựng các văn bản pháp quy, các Đề án thực hiện Nghị quyết số 23-NQQ/TW của Bộ Chính trị; Phối hợp tổ chức các cuộc thi về văn học, nghệ thuật; Phối hợp tổ chức tập huấn, trại sáng tác và đào tạo đội ngũ; Tổ chức các hoạt động phổ biến tác phẩm văn học, nghệ thuật.  

Chương trình bước đầu đã tác động sâu sắc đến nhận  thức, việc làm của các cơ quan, đơn vị và các nghệ sỹ, tạo nên không khí phấn khởi, tin tưởng, sự đồng thuận trong quản lý Nhà nước và hoạt động phát triển văn học, nghệ thuật trong 2 năm qua và đã thu được những kết quả thiết thực, đáp ứng kịp thời việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới.  

Đã có nhiều đầu tư cơ sở vật chất, nhất là kinh phí hỗ trợ cho các hoạt động VHNT của Nhà nước đối với các Hội VHNT từ Trung ương đến địa phương, bước đầu đã tháo gỡ một phần khó khăn cho các đơn vị….  

Bên cạnh những thành tích đạt được, chương trình vẫn còn một số hạn chế như: Các cơ quan, đơn vị quản lý Nhà nước và các Hội VHNT ở TW và địa phương chưa chủ động xây dựng Chương trình, Kế hoạch tổ chức phối hợp hoạt động trong 2 năm qua; chưa tạo sự đồng thuận, thống nhất trong cơ chế phối hợp hoạt động chung giữa 2 bên….  


Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị cũng đặt ra phương hướng đẩy manh hoạt động VHNT đáp ứng ngày càng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Theo đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ VHTTDL và UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, các cơ quan, đơn vị quản lý Nhà nước về VHNT với các Hội VHNT từ TW đến các tỉnh, thành. Chương trình phối hợp phải được tổ chức thường xuyên và lâu dài, đặt ra những vấn đề trọng tâm trong nội dung phối hợp; Xây dựng chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ VHTTDL và UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam giai đoạn 2011-2015; Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các văn nghệ sỹ và những người làm công tác VHNT. Đặc biệt cần quan tâm đến khu vực đồng bào các dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới và hải đảo; Thường xuyên phối hợp kiểm tra công tác thực hiện của các đơn vị, đánh giá và có hình thức khen thưởng kịp thời….    

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×