Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tới thăm hỏi chúc mừng gia đình Hoàng Xuân Vinh

11/08/2016 | 09:57

Hòa cùng niềm vui lớn của toàn ngành Thể dục Thể thao nước nhà về tấm Huy chương Vàng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, trưa ngày 7/ 8, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cùng đại diện Vụ Thể thao thành tích cao đã đến nhà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh để thăm hỏi, gửi lời cảm ơn của ngành Thể thao tới gia đình - hậu phương vững chắc của Xuân Vinh.


Gia đình chính là một trong những động lực và điểm tựa vững chắc giúp Hoàng Xuân Vinh liên tiếp tỏa sang ở các sân chơi châu lục, thế giới đặc biệt là tấm Huy chương Vàng  danh giá anh vừa mới giành được tại Olympic Rio 2016 trong rạng sang nay 7/8. 

Trong không khí ấm cúng và rộn rã niềm vui, tiếng cười, những giọt nước mắt hạnh phúc cùng sự  tự hào luôn phủ kín trong ngôi nhà nhỏ của Hoàng Xuân Vinh trên phố Trần Thái Tông (Hà Nội) khi Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tới thăm.



VĐV Hoàng Xuân Vinh giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016 (Ảnh: Soha)

Trò chuyện cùng đoàn cán bộ ngành Thể dục Thể thao, vợ xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không khỏi xúc động nghẹn ngào từ niềm vui lớn mà chồng chị đã mang lại cho gia đình và cho toàn ngành Thể thao nước nhà, chị Hương Giang chia sẻ:  Đêm qua, tức rạng sáng 7/8, theo giờ Việt Nam, chị đã không đủ bản lĩnh để xem hết loạt bắn chung kết của chồng. Mãi cho đến khi có kết quả cuối cùng, chị và đứa con gái lớn - bé Tuệ Minh mới ôm nhau gào thét vì không thể tin đó là sự thật.

Trong suốt cuộc trò chuyện cùng gia đình xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng đã có lúc không thể kìm nén được sự xúc động. Tổng cục trưởng cho rằng: Thành tích của Hoàng Xuân Vinh là sự nỗ lực cá nhân tuyệt vời của anh ấy, sự hỗ trợ  rất lớn về tinh thần của gia đình, đơn vị Quân đội cũng như ngành toàn ngành Thể dục Thể thao. Thay mặt ngành Thể thao nước nhà, tôi thật sự cảm ơn gia đình đã tạo điều kiện để Xuân Vinh yên tâm dành chọn thời gian chuyên tâm cho tập luyện. Đồng thời, gia đình đã luôn sát cánh, động viên Vinh những lúc khó khăn để vượt qua mọi thử thách và giành được Huy chương Vàng Olympic như ngày hôm nay.

Buổi gặp gỡ diễn ra ấm cúng và khá ngắn ngủi bởi sau khi tiếp đoàn lãnh đạo ngành Thể thao chỉ ít phút sau chị Hương Giang phải lên đường đi công tác. Hiện chị cũng đang là một quân nhân phục vụ trong quân đội, chiều 7/8, chị Giang phải lên đường đi huấn luyện quốc phòng theo yêu cầu của đơn vị. Lúc này cả Xuân Vinh và chị Hương Giang đều vắng nhà, mọi sự lo toan chăm sóc 2 con và trông nom ngôi nhà nhỏ của họ đều được gửi ngắm vào bà ngoại (mẹ vợ Hoàng Xuân Vinh)./.

(Nguồn: Tổng cục TDTT)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×