Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng cục TDTT: Tổng kết SEA Games 27 và triển khai công tác chuẩn bị Asiad 17

09/01/2014 | 09:57

SEA Games 27 khép lại, Thể thao Việt Nam đã có một kỳ Đại hội khá ấn tượng. Tuy nhiên, thành tích của các VĐV ở một số môn Thể thao mà đoàn đặt nhiều hy vọng vẫn chưa đạt được như mong đợi. Nhằm đánh giá tổng kết SEA Games 27 và triển khai công tác chuẩn bị cho Asiad 17 vào năm 2014 tại Incheon - Hàn Quốc, chiều ngày 07/01 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Lâm Quang Thành đã chủ trì buổi họp về vấn đề này.

Buổi họp có sự tham gia của các Trưởng bộ môn thuộc vụ Thể thao thành tích cao - Tổng cục TDTT và đại diện lãnh đạo các Trung tâm huấn luyện quốc gia trên toàn quốc gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Nội dung chính buổi họp tập trung đánh giá, nhìn nhận lại những mặt được cũng như những hạn chế, tồn tại của đoàn Thể thao Việt Nam khi tham gia tranh tài tại SEA Games 27. Đồng thời, báo cáo công tác chuẩn bị của 15 môn thể thao trọng điểm (nhóm môn được xếp vào danh sách các môn ASIAD và Olympic) sẽ tham dự Asiad 17.


Ông Trần Đức Phấn Vụ trưởng - Vụ thành tích cao phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của các trưởng bộ môn, về cơ bản tại SEA Games 27 các môn thể thao mà đoàn Thể thao Việt Nam đăng ký tranh tài đều hoàn thành mục tiêu ban đầu đề ra. Nổi bật có những môn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không những vượt chỉ tiêu mà còn cho thấy sự thành công trong công tác đào tạo trẻ (nhiều môn đã mạnh dạn đưa các VĐV trẻ lần đầu tham gia thi đấu ở sân chơi khu vực) điển hình như môn: Bắn súng, Bơi lội... hay sự trở lại bất ngờ của nhiều gương mặt VĐV từng tên tuổi như: Vũ Thị Hương (Điền Kinh), Nguyễn Hoàng Ngân, Vũ Nguyệt Ánh (Karatedo)...

Thành tích 73 HCV, 86 HCB, 86 HCĐ chưa hẳn viên mãn với đoàn Thể thao Việt Nam, bởi nếu chúng ta gặp may mắn hơn và có sự chuẩn bị tốt hơn nữa thì chắc hẳn số HCV của đoàn Thể thao Việt Nam sẽ còn cao hơn. Tuy vậy, thành tích này rất đáng ghi nhận và biểu dương đội ngũ HLV, VĐV đã nỗ lực thi đấu hết mình mang vinh quang về cho tổ quốc. Sân chơi này sẽ là bước đệm quan trọng để Thể thao Việt Nam chuẩn bị hướng mục tiêu cao hơn trong năm 2014 đó chính là Asiad 17 tại Incheon - Hàn Quốc. Đó là những chia sẻ của ông Trần Đức Phấn - Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao, Tổng cục TDTT, Phó trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 27.


Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, ông Lâm Quang Thành, Trưởng đoàn TTVN, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nhấn mạnh: từ nay tới Asiad 17 chỉ còn hơn 9 tháng nữa, các bộ môn cần phải bắt tay ngay vào công các chuẩn bị, lên kế hoạch dự kiến tập huấn và tuyển quân để đào tạo. Từ thành tích của SEA Games 27 sẽ là cơ sở quan trọng để từng môn phối hợp cùng Liên đoàn và BHL đội tuyển quốc gia lựa chọn ra những gương mặt xuất sắc và xứng đáng nhất tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao lớn nhất châu lục.

Một vấn đề quan trọng nữa mà ông Lâm Quang Thành đề nghị từ phía các bộ môn cần phối hợp chặt chẽ với các Liên đoàn, Hiệp hội và địa phương - nơi các VĐV được lựa chọn hiện đang đầu quân lên các kế hoạch tập huấn và thi đấu phù hợp. Đồng thời, kêu gọi khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp cùng chung sức, đầu tư cho các VĐV (địa phương và trung ương cùng làm) nhằm giảm tải nguồn kinh phí của nhà nước, nhưng vẫn đảm bảo được quá trình tập luyện, tập huấn của các VĐV đỉnh cao được xuyên suốt.

Hiện, Tổng cục TDTT đang đôn đốc các bộ môn khẩn chương hoàn thiện dự thảo danh sách các VĐV tham dự Asiad 17, đồng thời đưa ra các kế hoạch chi tiết về quá trình tập huấn, lựa chọn chuyên gia... và đưa ra các kiến nghị cần thiết nhằm phục vụ tốt nhất cho VĐV đạt thành tích cao tại Asiad 17. Hiện, các dự thảo về danh sách VĐV tham dự ASIAD 17 vẫn đang được Tổng cục TDTT xem xét và điều chỉnh phù hợp hơn nên vẫn chưa được công bố. Dự kiến, việc này sẽ sớm được hoàn thiện trong tháng 1/2014, giúp cho các Trung tâm huấn luyện và các đơn vị có VĐV được tuyển chọn có kế hoạch thực hiện và chuẩn bị tốt nhất.

Theo tdtt.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×