Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng cục TDTT phát huy trí tuệ tập thể để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2013

08/01/2013 | 09:24

Sáng 5/1, tại Trung tâm Thể thao Ba Đình, Tổng cục TDTT đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác TDTT năm 2013. Tới dự Hội nghị có ông Hoàng Tuấn Anh - Uỷ viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL; ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VHTTDL cùng đại diện cán bộ, CCVC của Tổng cục TDTT và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT báo cáo về kết quả công tác năm 2012, phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Theo đó, năm 2012, được sự chỉ đạo, điều hành của ban cán sự đảng và lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT đã bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn ngành để xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch công tác năm 2012 đạt kết quả tốt trên nhiều lĩnh vực.

Điểm nổi bật, trong năm 2012, Tổng cục TDTT đã hoàn thành việc xây dựng và trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTTDL 8 đề án, chương trình, kế hoạch phát triển ngành, 12 thông tư, thông tư liên tịch, trong đó có nhiều đề án, chiến lược mang tính trọng điểm làm cơ sở pháp lý để triển khai các công việc trong thời gian tới, như: Chiến lược phát triển Bóng đá Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Đề án tổ chức Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014; Đề án tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016 tại Việt Nam...

Bên cạnh đó, phong trào TDTT quần chúng tiếp tục được duy trì và phát triển sâu, rộng trên địa bàn cả nước. Các hoạt động TDTT quần chúng được tổ chức đa dạng, với nhiều nội dung phong phú. Tổng cục TDTT đã phối hợp tổ chức 34 Hội thi, giải thể thao quần chúng, 19 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ trọng tài, HLV, HDV làm công tác TDTT quần chúng. Toàn ngành tiếp tục triển khai đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" cũng như chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự Paralympic Luân Đôn 2012 và các giải thể thao quần chúng quốc tế khác.

Công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV được đặc biệt quan tâm và đầu tư đúng mức. Các môn thể thao thế mạnh tiếp tục được khẳng định, thành tích thể thao được duy trì, một số môn thể thao có bước phát triển, điển hình như các môn TDDC, Bắn súng, Bơi lội. Trong năm 2012, các VĐV Việt Nam đã giành được tổng số 271 HCV, 234 HCB và 154 HCĐ ở các giải thể thao quốc tế, trong đó có 19 HCV, 19 HCB, 13 HCĐ ở các giải thế giới. Ngoài ra, công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế về TDTT được nâng cao; Công tác nghiên cứu khoa học và y học thể thao được chú trọng.


Ông Vương Bích Thắng-Tổng cục trưởng TCTDTT phát biểu tại Hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong năm 2012. Cụ thể là: chính sách phát triển TDTT quần chúng còn chưa đồng bộ; cơ sở vật chất phục vụ còn thiếu; thành tích một số môn thể thao có dấu hiệu chững lại; công tác quản lý tổ chức thi đấu các giải thể thao vẫn còn một số tồn tại; Hiệu quả công tác XHH TDTT chưa cao,...

Xác định những hạn chế còn tồn tại, Tổng cục TDTT đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2013 tập trung vào các nhiệm vụ: tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước về TDTT; đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng; chuẩn bị tốt lực lượng VĐV tham dự các đại hội thể thao quốc tế, nhất là SEA Games 27, tạo nền tảng cơ bản cho việc đạt thành tích cao tại ASIAD và Olympic; tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá hoạt động TDTT.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao về những kết quả đã đạt được của Tổng cục TDTT ở các lĩnh vực, nhất là việc xây dựng các Đề án, văn bản, quy phạm pháp luật. Bộ trưởng cũng biểu dương đội ngũ trọng tài, chuyên gia, HLV, VĐV đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn giành được những thành tích xuất sắc tại các giải thể thao quốc tế trong năm 2012.

Để nâng cao hơn nữa thành tích của thể thao nước nhà trên đấu trường quốc tế, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị Tổng cục TDTT cần tập trung đầu tư có trọng điểm cho các VĐV ở các môn thể thao thế mạnh, qua đó nâng cao thành tích thể thao Việt Nam tại các sự kiện thể thao quốc tế lớn trong năm 2013 như: SEA Games 27, Đại hội Thể thao Võ thuật và trong nhà châu Á, Đại hội Thể thao trẻ châu Á, chuẩn bị tham dự ASIAD 17, Olympic lần thứ 31. Cần đầu tư có trọng tâm, trọng điểm các dự án xây dựng cơ sở vật chất, đặc biệt ưu tiên các công trình trực tiếp phục vụ công tác đào tạo VĐV và nghiên cứu khoa học TDTT nhằm phục vụ có hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, đào tạo cán bộ, công tác tuyển chọn HLV, VĐV.


Toàn cảnh Hội nghị

Trước những khó khăn, thách thức mới trong năm 2013, Bộ trưởng cũng mong muốn lãnh đạo Tổng cục TDTT và toàn thể cán bộ, CCVC Tổng cục TDTT sẽ đoàn kết, đồng lòng phát huy hơn nữa trí tuệ của tập thể nhằm đưa ngành TDTT nước nhà tiến xa hơn trên con đường hội nhập quốc tế.

Cũng tại Hội nghị, nhiều cá nhân, tập thể được trao tặng danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước. Đây là sự ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, tập thể trong sự nghiệp phát triển của thể thao nước nhà.

Theo tdtt.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×