Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng cục TDTT gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018

09/02/2018 | 08:29

Trong không khí chuẩn bị đón xuân Mậu Tuất, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã có buổi gặp mặt với các phóng viên, nhà báo theo dõi mảng thể thao tại Hà Nội vào sáng 8/2.

Mở đầu buổi gặp mặt, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã đánh giá cao vai trò công tác thông tin tuyên truyền kịp thời, chính xác của các cơ quan truyền thông, báo chí về hoạt động của ngành TDTT trong thời gian qua. Tổng cục trưởng đã gửi lời chúc mừng nhân dịp đầu xuân tới các phóng viên, nhà báo, BTV, đồng thời cũng nghi nhận những đóng góp của báo giới như một kênh thông tin, truyền thông và phản biện cho Ngành.  

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT phát biểu tại buổi gặp mặt

Tổng cục trưởng cũng cho biết: năm 2017 được đánh giá là một trong những năm thành công vang dội của Thể thao Việt Nam. Theo đó, ngành TDTT đã đạt được thành tích nổi bật ở nhiều mặt. Trong năm qua, Tổng cục TDTT đã xây dựng dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TDTT trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại kỳ hợp thứ 4, Quốc hội khóa XIV vào tháng 10/2017; Hoàn thiện và trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao; Trình Bộ VHTTDL ban hành 20 Thông tư quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện; Trình Bộ trưởng phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 tại Hà Nội.

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT phát biểu tại buổi gặp mặt

Cung trong năm 2017, Tổng cục TDTT đã tham mưu trình Bộ ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, triển khai Kế hoạch Bơi an toàn, phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em, thực hiện ký kết các chương trình phối hợp quản lý, chỉ đạo hoạt động TDTT với Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội người cao tuổi. 

Về Thể thao thành tích cao, năm 2017 ghi dấu ấn khi các VĐV thi đấu xuất sắc giành được 425 HCV, 301 HCB, 319 HCĐ tại các giải thể thao quốc tế, đặc biệt tại SEA Games 29, đoàn TTVN đã giành 59 HCV, 49 HCB, 60 HCĐ, phá 12 kỷ lục của Đại hội cùng những thành tích ấn tượng của nhiều VĐV như: Tấm HCV của Thạch Kim Tuấn tại giải Vô địch Cử tạ thế giới, VĐV Trần Văn Thảo giành đai Vô địch Boxing chuyên nghiệp WBC châu Á, VĐV Đỗ Hồng Ngọc giành HCB giải Vô địch Boxing châu Á, giành suất tham dự Olympic trẻ 2018,...Đặc biệt ngay đầu năm 2018, đội tuyển Bóng đá nam U23 đã lập lên kỳ tích mới trong lịch sử khi lần đầu tiên giành ngôi vị Á quân tại Vòng chung kết giải Vô địch U23 châu Á. Chiến tích của thầy trò HLV Park Hang Seo không chỉ thu hút sự chú ý của giới truyền thông trong nước mà còn nhận được sự chú ý lớn của các cơ quan thông tấn báo chí khu vực và thế giới.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Nói về thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam giành được tại VCK U23 châu Á 2018 được tổ chức tại Trung Quốc hồi cuối tháng 1 vừa qua, ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao nhận định đây sẽ là một động lực rất lớn cho Thể thao Việt Nam nói chung và môn bóng đá nam tại ASIAD nói riêng ở giải đấu tại Indonesia vào tháng 8 tới.

Bên cạnh những dư âm còn đọng lại từ chiến tích giành ngôi vị Á quân tại VCK U23 châu Á 2018, một trong những vấn đề được các phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí trong nước quan tâm nhiều nhất trong buổi gặp mặt là kế hoạch chuẩn bị của đoàn Thể thao Việt Nam cho ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia vào tháng 8 tới.

Trả lời những thắc mắc này, ông Trần Đức Phấn cho biết: “Mục tiêu của TTVN tại ASIAD 2018 đã rõ, cố gắng giành 3 HCV trở lên và đây là nhiệm vụ khá nặng nề. Tuy nhiên, đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội lớn của đoàn Thể thao Việt Nam”.

“Kể từ ASIAD 2006 đến nay, khi Karatedo chưa được đưa vào chương trình thi đấu tại Olympic, thì Thể thao Việt Nam vẫn không có HCV ASIAD ở môn Olympic. Đó là lý do chúng tôi xác định phấn đấu có HCV môn Olympic tại ASIAD 2018, như vậy mới có thể coi là thành công”, ông Phấn cho biết thêm.

Tại Asiad 2018, chủ nhà Indonesia tiếp tục đưa môn thế mạnh của họ là Pencak Silat vào thi đấu nên đoàn Thể thao Việt Nam cũng có cơ hội giành HCV ở môn thi này. Phó Tổng cục Trưởng, Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn cho biết, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham gia thi đấu ở cả 16 nội dung của môn Pencak Silat tại ASIAD 2018 tổ chức tại Indonesia.

Bên cạnh đó, ông Phấn cũng cho biết, 5 môn thể thao được đầu tư trọng điểm nhiều năm qua là Bơi, Điền kinh, Cử tạ, Bắn súng và Thể dục dụng cụ sẽ phải nỗ lực đạt thành tích cao nhất tại ASIAD 2018: “Hiện chúng ta có khoảng 60 VĐV được đầu tư trọng điểm không chỉ cho mục tiêu giành huy chương ASIAD mà còn chuẩn bị cho SEA Games 2019 và xa hơn là SEA Games 2021 tổ chức tại Việt Nam. Trong số này, cũng có những VĐV hướng tới mục tiêu đạt chuẩn dự Olympic 2020”.

Cũng tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết của các nhà báo theo dõi mảng TDTT cũng như giải đáp những ý kiến của các nhà báo đặt ra cho chương trình, kế hoạch công tác năm 2018./.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×