Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng cục Du lịch: Tổng kết năm 2011 và triển khai công tác năm 2012

20/01/2012 | 23:58

(VP)- Ngày 18/1, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Lễ Tổng kết công tác năm 2011 và triển khai kế hoạch công tác năm 2012. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh và Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những kết quả đạt được của Du lịch Việt Nam năm 2011, trong đó nổi bật nhất là việc vịnh Hạ Long được bầu chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Bên cạnh đó, việc ngành du lịch tổ chức thành công Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ cũng đã góp phần quảng bá, giới thiệu về tiềm năng và lợi thế của du lịch biển đảo, tăng cường và đẩy mạnh xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng chỉ ra những tồn tại, bất cập mà Du lịch Việt Nam cần triệt để khắc phục trong thời gian tới, như: cơ sở hạ tầng tại các điểm du lịch, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; Vấn đề liên kết với các ngành để phát triển, nhất là hàng không, các vấn đề về an toàn giao thông, chất lượng dịch vụ, công tác quản lý Nhà nước về du lịch từ Trung ương đến địa phương, vai trò của các Hiệp hội trong phối hợp phát triển du lịch… còn nhiều hạn chế.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao Huân chương lao động hạng Nhất cho ông Vũ Thế Bình

Để hoàn thành được mục tiêu đã đề ra cho năm 2012, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị: Trong thời gian tới ngành du lịch cần phổ biến Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Nghiên cứu các cơ chế, chính sách thu hút mọi nguồn đầu tư Du lịch nhất là cơ sở hạ tầng phục vụ ngành du lịch; Kiện toàn bộ máy cơ quan quản lý Nhà nước về Du lịch từ Trung uơng đến địa phương; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, ký kết hiệp định hợp tác về Du lịch với các nước, chú trọng địa bàn trọng điểm nhằm thu hút khách với quy mô, chất lượng, hiệu quả,chú trọng phát triển du lịch theo chiều sâu.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Phát triển Du lịch Việt Nam cần quan tâm giải quyết 3 nội dung: Nhân lực, hạ tầng, liên kết, trong đó phải hết sức quan tâm tới sản phẩm du lịch. Tăng cường công tác giáo dục bảo vệ môi trường tại các tuyến, điểm du lịch, cộng đồng, người dân, khách quốc tế, góp sức để du lịch Việt Nam cất cánh trong thời kỳ hội nhập.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Vũ Thế Bình, nguyên Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã trao Bằng khen của Bộ VHTTDL cho các tập thể với những thành tích xuất sắc trong công tác năm 2011.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×