Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng cục Du lịch: Tổ chức chương trình Leo núi cắm cờ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội trên đỉnh Fansipan

25/10/2010 | 14:09

(VP)- Sáng ngày 22/10/2010 tại trụ sở Tổng cục Du lịch đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chương trình Tour du lịch quốc tế leo núi cắm cờ “Thăng Long – Hà Nội 1000 năm tuổi” trên đỉnh Fansipan năm 2010.

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức với quy mô Quốc gia, nhằm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2010; Hưởng ứng chương trình Hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2006 – 2010. Đây cũng là hoạt động nhằm duy trì Giải leo núi chinh phục đỉnh Fansipan truyền thống của tỉnh Lào Cai trên cơ sở kết hợp chương trình du lịch khám phá và du lịch leo núi mạo hiểm.  

Sự kiện cắm cờ “Thăng Long – Hà Nội 1000 năm tuổi” trên nóc nhà Đông Dương sẽ là dịp giới thiệu với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về dãy Hoàng Liên Sơn, VQG Hoàng Liên và đỉnh Fansipan cao 3.143m, đồng thời thể hiện tấm lòng của nhân dân các dân tộc vùng Tây Bắc hướng về Thăng Long – Hà Nội.


Đỉnh Fansipan- Nóc nhà Đông Dương

Tham gia chương trình leo núi sẽ có khối du khách và khối đại biểu khách mời. Trong đó khối du khách sẽ là những du khách quốc tế và nội địa do các công ty lữ hành quốc tế được TCDL và UBND tỉnh Lào Cai lựa chọn khai thác. Khối đại biểu khách mời gồm có các khách mời quốc tế đến từ Hiệp hội leo núi Côn Minh (Trung Quốc), Cơ quan du lịch Thái Lan… và các khách mời trong nước là đại biểu của Bộ VHTTDL, TCDL, các tỉnh trong khu vực và TP Hà Nội, Hiệp hội du lịch trong nước, phóng viên báo chí…

Giải thưởng của chương trình gồm có: Giải thi leo núi Fansipan; Giải thi Ảnh đẹp Fansipan và Ảnh ấn tượng về hành trình cắm cờ trên đỉnh Fansipan; Giải Ý tưởng về khai thác, thiết kế chương trình du lịch khám phá Fansipan mới.  

Ngoài ra, bên lề Chương trình leo núi cắm cờ trên đỉnh Fansipan còn diễn ra một số hoạt động đáng chú ý như Hội nghị sơ kết hợp tác 8 tỉnh Tây bắc trong lĩnh vực du lịch, hội nghị sơ kết của 3 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ trong chương trình Du lịch về cội nguồn, khai trương Phòng trưng bày về lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán của các dân tộc thiểu số trong vùng…  

Hành trình dài bắt đầu xuất phát từ ngày 30/10 dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ tại Hà Nội, tiếp đến là dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Đền Hùng và bắt đầu leo núi từ 1/11 đến trưa 2/11 là kết thúc.  

Lễ cắm cờ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội trên đỉnh Fansipan là một trong những sự kiện kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội của Bộ VHTTDL.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×