Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng cục Du lịch: Họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2010: “Việt Nam - Điểm đến của bạn”

15/03/2010 | 09:57

(VP)- Ngày 12/3, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2010 với tên gọi “Việt Nam - Điểm đến của bạn”

Phát biểu khai mạc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nêu rõ: Năm 2009 là năm ngành Du lịch phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức bởi tác động của khủng hoảng kinh tế. Song ngành Du lịch đã triển khai thành công, có hiệu quả chương trình Ấn tượng Việt Nam" và các hoạt động xúc tiến, quảng bá mạnh mẽ Du lịch Việt Nam.

Từ kết quả đạt được qua chương trình “Ấn tượng Việt Nam”, Bộ VHTTDL đã chính thức phê duyệt thực hiện chương trình kích cầu du lịch mới cho năm 2010 với tên gọi “Việt Nam - Điểm đến của bạn” nhằm thu hút khách quốc tế và kích cầu du lịch nội địa. Năm nay Chương trình Hành động Quốc gia về Du lịch được phân bổ kinh phí 31 tỷ đồng (tăng 6 tỷ so với năm trước), dành cho quảng bá, xúc tiến, xây dựng sản phẩm, đào tạo nguồn nhân lực. Nguồn kinh phí thứ hai dành cho Chương trình xúc tiến Du lịch quốc gia dự kiến là 40 tỷ đồng (tăng 15 tỷ so với năm trước). Nguồn kinh phí này sẽ sớm được phân bổ giúp ngành Du lịch tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến một cách trọng tâm, trọng điểm. Trong năm 2010, ngành Du lịch phấn đấu thực hiện mục tiêu đón 4,2 triệu lượt khách quốc tế và từ 27 - 28 triệu lượt khách nội địa, thu nhập từ du lịch đạt từ 75.000 - 80.000 tỷ đồng.

Tại cuộc họp báo, ông Vũ Thế Bình - Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Trưởng nhóm nghiên cứu, đề xuất Chương trình kích cầu du lịch năm 2010 đã thông báo những nội dung chính của chương trình “Việt Nam - Điểm đến của bạn”. trong năm 2010 gồm: Trọng tâm của hoạt động xúc tiến với khẩu hiệu “Việt Nam thân thiện chào đón bạn” thông qua phong trào “Nở nụ cười với khách” đối với các nhân viên Hàng không, Xuất nhập cảnh, Hải quan, nhà hàng, khách sạn tại các điểm du lịch; Phát động chiến dịch bán hàng giảm giá, dự kiến từ 10-50% vào mùa thấp điểm để thu hút khách quốc tế và nội địa. TCDL sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam thực hiện chiến dịch này tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng trong tháng 8 và 9/2010.

Trong năm nay, TCDL sẽ phát động chiến dịch hướng về cội nguồn dành cho Việt kiều, với mục đích khuyến khích Việt kiều đóng góp cho đất nước bằng cách tham gia giới thiệu, quảng bá về Việt Nam và vận động bạn bè nước ngoài tới thăm Việt Nam

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×