Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng cục Du lịch gặp mặt tri ân các cán bộ hưu trí nhân dịp năm mới

05/02/2018 | 08:25

Nhân dịp năm mới Xuân Mậu Tuất 2018, sáng ngày 2/2/2018, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch tổ chức buổi gặp mặt tri ân các cán bộ hưu trí công tác tại Tổng cục Du lịch qua các thời kỳ. Đây là hoạt động được Tổng cục Du lịch tổ chức thường xuyên hàng năm nhằm gặp mặt, thăm hỏi, chúc mừng và tri ân những đóng góp của các cán bộ đã nghỉ hưu đối với sự phát triển của Ngành.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Buổi gặp mặt có sự hiện diện của Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn; Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung; Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương; lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch cùng các cán bộ là nguyên lãnh đạo Tổng cục Du lịch qua các thời kỳ và cán bộ hưu trí.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương đã giới thiệu với các cán bộ hưu trí tình hình phát triển du lịch trong năm qua. Năm 2017, bức tranh du lịch Việt Nam tươi sáng với nhiều sự phát triển nổi bật. Đặc biệt, Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị đã thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Các hoạt động du lịch được triển khai sôi nổi rộng khắp cả nước. Năm 2017, Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 73,2 triêu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 510 nghìn tỷ đồng; hệ thống doanh nghiệp lữ hành, lưu trú phát triển mạnh.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt

Để đạt được những thành tựu kể trên, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh đến việc tích lũy lâu dài từ phát triển đồng bộ cơ sở vật chất, thay đổi nhận thức về du lịch của toàn xã hội và đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng, Nhà nước. Tháng 1 năm 2018, Du lịch Việt Nam đón 1,43 triệu lượt khách quốc tế, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng kỷ lục so với trước đó; thể hiện danh tiếng và uy tín của điểm đến Việt Nam đã được bạn bè quốc tế biết đến. Mục tiêu năm 2018 của du lịch Việt Nam là đón và phục vụ từ 15-17 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 75-80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 620 nghìn tỷ đồng; đưa Nghị quyết 08-NQ/TW và Luật Du lịch 2017 vào cuộc sống; tổ chức thành công các sự kiện lớn của Ngành.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tặng hoa kỷ niệm đại diện cán bộ hưu trí Tổng cục Du lịch

“Tổng cục Du lịch luôn trân trọng công sức, đóng góp của các thế hệ cán bộ đi trước với sự phát triển của Ngành. Thành tựu đạt được của ngành Du lịch hiện nay có sự đóng góp không nhỏ của các cán bộ hưu trí”, Tổng cục trưởng nhấn mạnh. Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn gửi lời chúc mừng năm mới đến gia đình các cán bộ hưu trí và mong muốn luôn nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của các thế hệ đi trước, góp phần giúp Tổng cục Du lịch ngày càng thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao./.

(Nguồn: Tổng cục Du lịch)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×