Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tọa đàm về công tác tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2015

05/03/2014 | 10:51

Sáng 04/3, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa tổ chức tọa đàm lấy ý kiến của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu cho việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2015 tại tỉnh Thanh Hóa.

Theo dự thảo báo cáo, Năm Du lịch quốc gia 2015 được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của nhân dân về sự phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa; góp phần phát triển du lịch văn hóa di sản của các tỉnh, thành phố trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của các vùng, miền. Đồng thời, xây dựng và nâng cao hình ảnh về du lịch Việt Nam trong mắt du khách, đẩy mạnh sự liên kết du lịch giữa các địa phương tham gia tổ chức Năm Du lịch nhằm phát huy những thế mạnh, tiềm năng, thu hút các nguồn vốn đầu tư phát triển du lịch trong vùng cũng như liên vùng.

Cũng theo dự thảo chương trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2015, sự kiện này sẽ bao gồm một loạt các hoạt động diễn ra tại nhiều thời điểm trong năm 2014 và 2015. Bộ VHTTDL sẽ chỉ đạo hoặc phối hợp tổ chức 9 hoạt động chính; tỉnh Thanh Hóa sẽ chủ trì tổ chức 12 sự kiện.


Toàn cảnh Tọa đàm

Tại tọa đàm, các đại biểu tham dự đã cùng nhau thảo luận và góp ý cho chủ đề, tên gọi và nội dung tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2015. Theo các đại biểu, các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2015 phải được tổ chức một cách hiệu quả, thiết thực, tạo ra sự gắn kết các hoạt động và sự hợp tác giữa các địa phương trong nước và một số quốc gia; đồng thời, gắn liền với quá trình triển khai chương trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh thành khác có liên quan trong cả nước nhằm phát huy các lợi thế về nguồn nhân lực cho đầu tư phát triển kinh tế, xã hội nói chung và du lịch nói riêng.

Bên cạnh đó, việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2015 phải tranh thủ các nguồn lực của tổ chức, cá nhân cùng tham gia và hưởng lợi từ các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia. Đồng thời xây dựng một số sản phẩm du lịch có thương hiệu quốc gia và quốc tế, trong đó ưu tiên tập trung phát triển các sản phẩm nhằm kết nối tuyến các kinh đô cổ là di sản văn hóa thế giới; tạo ra sự liên kết giữa các hoạt động du lịch với các điểm đến du lịch trọng điểm, thu hút lượng khách du lịch lớn trong nước và quốc tế.

Tọa đàm cũng ghi nhận một số ý kiến khác như: đề xuất cần đặt ra chỉ tiêu và đánh giá những thành tích đạt được của các Năm Du lịch quốc gia; Nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch; Tạo môi trường du lịch trong sạch, an toàn…

Ghi nhận những ý kiến góp ý của các đại biểu tại buổi tọa đàm, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, Ban Tổ chức sẽ tiếp thu những đóng góp của các đại biểu và trình lên Bộ trưởng Bộ VHTTDL xem xét và sớm ban hành chương trình chính thức để tạo điều hiện cho các đơn vị lữ hành xây dựng sản phẩm du lịch và xúc tiến quảng bá nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Thanh Hóa.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×