Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tọa đàm nhận thức và nguyện vọng của giới trẻ về Văn hoá trong thời kỳ hội nhập

23/02/2014 | 11:48

(VP) - Chiều ngày 21/2 tại Hà Nội, Trường Đại học Văn hoá Hà Nội đã tổ chức Toạ đàm: “Nhận thức và nguyện vọng của giới trẻ về Văn hoá trong thời kỳ hội nhập”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn, Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn hoá Hà Nội cùng đông đảo Sinh viên các Trường Đại học: Văn hoá Hà Nội, Sân khấu Điện ảnh, Thủy lợi, Luật Hà Nội, Y tế Công cộng, Kinh doanh và Công nghệ, Sư phạm Hà Nội, Sư phạm Nhạc họa Trung ương đã tham dự.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Đinh Thị Vân Chi- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hoá Hà Nội nhấn mạnh: Cuộc Toạ đàm là một trong những hoạt động trong việc triển khai, xây dựng Nghị quyết Trung ương mới về Văn hoá, kế thừa Nghị quyết Trung ương 5- khoá 8 về Văn hoá. Việc xây dựng Nghị mới về Văn hoá là hết sức cần thiết trong điều kiện thực tiễn hiện nay, tạo động lực cho nền Văn hoá Việt Nam ngày càng phát triển.


Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Tại cuộc Toạ đàm, các đại biểu, các bạn sinh viên đã nghe và cùng thảo luận 6 chủ đề chính: “Văn hoá giải trí”; “Văn hoá học đường”; “Văn hoá Giao thông”; “Văn hoá Gia đình”; “Văn hoá ứng xử”; “Văn hoá Đô thị”. Đáng chú ý, tại cuộc Toạ đàm có một số nội dung đã được các bạn sinh viên quan tâm, thảo luận sôi nổi như: “Những giải pháp nâng cao ý thức học tập, Văn hoá học đường của Sinh viên hiện nay”; “Nhận thức và nguyện vọng của giới trẻ về Văn hoá giao thông”; “Văn hoá Gia đình trong thời kỳ hội nhập”; “Văn hoá giải trí của giới trẻ hiện nay”.

Thông qua các bài tham luận được trình bày tại buổi tọa đàm đã phần nào nói lên thực trạng, tình hình của nền văn hóa nước nhà dưới góc nhìn của những người trẻ - những thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước. 15 bài tham luận xuất sắc nhất được lựa chọn qua hàng trăm bài tham luận được gửi về Ban tổ chức cùng rất nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận sôi nổi khác được đưa ra đã phần nào giúp cho Đoàn Chủ tịch điều hành buổi tọa đàm cùng những người tham dự có thêm những cách nhìn mới, gần gũi, thiết thực hơn về tình hình văn hóa của giới trẻ trong thời kỳ hội nhập.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×