Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức triển lãm các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2012

29/05/2013 | 10:46

(VP) - Bộ VHTTDL vừa giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức triển lãm các tác phẩm mỹ thuật nhiếp ảnh của các tác giả đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2012.

Triển lãm sẽ trưng bày khoảng 50 tác phẩm, cụm tác phẩm tiêu biểu của 19 tác giả được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2012.

Triển lãm là dịp tôn vinh, giới thiệu các tác phẩm tiêu biểu của 19 tác giả tới công chúng yêu nghệ thuật nói chung và toàn xã hội nói tiêng với các loại hình hội họa, đồ họa, điêu khắc, gốm và tác phẩm nhiếp ảnh.

Đồng thời triển lãm là dịp để công chúng có cơ hội được tiếp cận, tìm hiểu, thưởng thức trực tiếp các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh có giá trị cao về thẩm mỹ, nội dung, tư tưởng, có vai trò quan trọng trong việc giáo dục cộng đồng; qua đó giới thiệu, quảng bá những tinh hoa, thành tựu của nền mỹ thuật, nhiếp ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL cũng đã ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo triển lãm các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2012 do Thứ trưởng Vương Duy Biên làm Trưởng ban cùng 01 Phó trưởng ban và 01 Ủy viên.

Thời gian tổ chức triển lãm dự kiến vào tháng 8/2013, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

>> Phê duyệt Đề án triển lãm các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2012


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×