Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Liên hoan sân khấu hài lần thứ nhất

19/08/2011 | 09:19

(VP)- Sáng 18/8, Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức họp báo công bố Liên hoan sân khấu hài toàn quốc lần thứ nhất. Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu- NSND Lê Tiến Thọ chủ trì buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, NSND Lê Tiến Thọ khẳng định: Đây là dịp để những người làm nghề được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và cùng nhau tìm hướng phát triển cho sân khấu hài. Hy vọng với những nỗ lực đó, sân khấu hài sẽ kéo người xem lại với những tiếng cười nhiều trăn trở hơn với những vấn đề của xã hội thực.

NSND Lê Tiến Thọ nhấn mạnh: Sân khấu hài hiện nay đang nở rộ, vì vậy chúng tôi tổ chức liên hoan để nhằm đánh giá lại lực lượng và chất lượng tác phẩm. Từ đó, sẽ có những định hướng mở các trại sáng tác của Hội để phát huy sáng tạo nghệ thuật, nhằm cung cấp nhiều kịch bản mới có chất lượng. Bên cạnh đó làm sao để nhìn ra điểm mạnh để phát huy điểm yếu để tìm cách khắc phục.

“Liên hoan sân khấu hài toàn quốc lần thứ Nhất”
dự kiến sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhân Ngày sân khấu Việt Nam. Thời gian “Liên hoan sân khấu hài toàn quốc lần thứ Nhất” được chia thành 2 khu vực: phía Bắc: Tại thành phố Hạ Long từ ngày 25/8 đến 30/8/2011; phía Nam: Tại thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến vào tháng 11/2011. Liên hoan thu hút 22 đơn vị cùng 600 nghệ sĩ hài tham gia.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×