Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Liên hoan nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam

26/04/2012 | 14:17

(VP)- Ngày 25/4, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) đã tổ chức họp báo giới thiệu các chương trình Liên hoan biểu diễn nghệ thuật trong năm 2012. Ông Vương Duy Biên, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì Họp báo.

Liên hoan nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam là dịp tạo để các nghệ sỹ dàn nhạc tranh tài với nhau. Theo ông Vương Duy Biên, trước đây, ở các hạng mục tranh giải, các Liên hoan chủ yếu chỉ trao giải cho nghệ sỹ biểu diễn, trong khi đó, nghệ sỹ ở các dàn nhạc truyền thống lại không được trao các bộ huy chương. Đây là một thiệt thòi cho các anh chị em nghệ sỹ, bởi lẽ khi xem cải lương và chèo, chủ yếu khán giả nghe ca và xem diễn của nghệ sỹ biểu diễn. Nhưng để làm nên thành công của các tiết mục đó, có sự đóng góp rất lớn của các nhạc công dàn nhạc truyền thống. Đó cũng là lý do để Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức liên hoan này

Cũng theo ông Vương Duy Biên, bắt đầu từ năm nay, các chương trình biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật sẽ được gọi là “Liên hoan biểu diễn nghệ thuật” thay cho cách gọi “Hội diễn” như trước đây.


Đây là lần đầu tiên tổ chức Liên hoan nhạc cụ truyền thống



Về các đề tài tham gia Liên hoan Sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc, ông Vương Duy Biên cho biết, Cục Nghệ thuật biểu diễn khuyến khích các đoàn có những tác phẩm về đề tài hiện đại, có nội dung, tư tưởng rõ ràng và phản ánh sâu sắc các chủ đề về hưởng ứng Nghị quyết trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Chính từ các đề tài mới và khó này, Ban Tổ chức liên hoan mong các đoàn đầu tư sáng tác mới, qua đó làm bật lên những chủ đề mà xã hội đang quan tâm, đưa ra được những vai diễn sáng giá, nhiều đất diễn.

Được biết, từ nay đến cuối năm 2012 sẽ có ít nhất 10 Liên hoan biểu diễn nghệ thuật được tổ chức: Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 2012 (diễn ra vào tháng 5 tại Sơn La); Liên hoan nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam (tháng 6); Liên hoan Sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2012 (tháng 7)… Liên hoan cuối cùng của năm (Liên hoan hợp xướng quốc tế) sẽ diễn ra vào tháng 12 tại Huế.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×