Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Liên hoan nghệ thuật tuồng truyền thống toàn quốc 2011

19/04/2011 | 11:47

(VP)- Chiều ngày 18/4, tại Hà Nội, Cục Nghệ thuật Biểu diễn- Bộ VHTDL đã  tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan nghệ thuật Tuồng truyền thống 2011.

Tham gia Liên hoan lần này có 7 đơn vị trong cả nước với 9 vở diễn. Các vở tuồng tham dự là các vở tuồng truyền thống đã được lưu giữ và bảo tồn từ năm 2008 trở về trước nhưng chưa tham dự Liên hoan nghệ thuật Tuồng truyền thống 2008 cũng tại Bình Định. Những vở diễn tiêu biểu như: Sơn Hậu của Nhà hát tuồng Việt Nam, Ngọn lửa Hồng Sơn của đoàn nghệ thuật Tuồng Thanh Hóa, Đào Tam Xuân loạn trào của nhà hát Tuồng Đào Tấn…  

Liên hoan sân khấu tuồng truyền thống tổ chức định kỳ hai năm một lần, lần này được chuyển dịch từ năm 2010 sang năm 2011. Đây là dịp để các đơn vị nghệ thuật Tuồng chuyên nghiệp giới thiệu tác phẩm mới dàn dựng cũng như kết quả của việc bảo tồn, phát huy các giá trị của nghệ thuật tuồng truyền thống.  

Liên hoan cũng là cơ hội để các nghệ sĩ có thêm kinh nghiệm và phương pháp bảo tồn và sáng tạo các giá trị của Tuồng truyền thống, tìm ra hướng phát triển thích hợp cho nghệ thuật tuồng trong thời kỳ hội nhập.  

Liên hoan nghệ thuật Tuồng truyền thống sẽ diễn ra tại nhà văn hóa trung tâm tỉnh Bình Định từ ngày 25/4 đến hết ngày 30/4/2011.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×