Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Kỷ niệm 65 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946- 27/3/2011)

16/03/2011 | 00:32

(VP)- Nhằm phát huy truyền thống vẻ vang và khẳng định những đóng góp to lớn của ngành Thể thao đối với sự nghiệp Cách mạnh của Đảng, của dân tộc trong 65 năm qua, Bộ VHTTDL đã xây dựng kế hoạch Kỷ niệm 65 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2011).  

Các hoạt động chính của chương trình gồm: trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” cho các cán bộ, huấn luyện viên và nhân viên trong Ngành cũng như cán bộ ngoài Ngành đã có nhiều đóng góp cho công tác Thể dục thể thao;  tổ chức Chương trình Vinh quang Thể thao để trao thưởng cho các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc trong năm 2010 gắn với kỷ niệm 65 năm Ngày Thể thao Việt Nam; Hội nghị triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2020” và hội thảo về nội dung, phương thức tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII- 2014; tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi các đồng chí cán bộ lão thành, công chức, viên chức đã từng công tác trong ngành TDTT qua các thời kỳ; các hoạt động thể thao gắn liền với chào mừng Ngày Thể thao Việt Nam 27/3….  

Để các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Thể thao Việt Nam được tổ chức một cách thiết thực, hiệu quả và gọn nhẹ, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị, Bộ VHTTDL phân công trách nhiệm tổ chức các hoạt động như sau:  

Tổng cục Thể dục thể thao: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam vào ngày 27/3/2011 tại Hà Nội; Chủ trì tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020” và Hội thảo về tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 trong tháng 3/2011 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đồng thời tổ chức biên tập cuốn sách “Sơ thảo lịch sử Thể thao Việt Nam”, “Những chặng đường TDTT Cách mạng Việt Nam” và tổ chức gặp mặt, thăm hỏi các thế hệ cán bộ TDTT qua các thời kỳ.

Bên cạnh đó, chỉ đạo và hướng dẫn các cơ quan báo chí của Ngành tuyên truyền về kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Ngành Thể dục thể thao.

Văn phòng Bộ: Phối hợp với Tổng cục TDTT chuẩn bị các điều kiện để tổ chức ngày Vinh quang Thể thao Việt Nam kết hợp lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Thể thao Việt Nam và tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020”.

Vụ Thi đua-Khen thưởng: Phối hợp với Tổng cục TDTT đề xuất các hình thức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp vào sự nghiệp TDTT; trình Bộ trưởng ký tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” cho các cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp hình thành và phát triển TDTT trong những năm qua.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Thể thao Việt Nam.

Đồng thời tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ TDTT của địa phương; tổ chức việc trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lĩnh vực TDTT.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×