Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

13/01/2015 | 07:00

Với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 sẽ được tổ chức từ 01-29/3/2015, tập trung cao điểm các hoạt động trong Tuần lễ Hạnh phúc (từ 16-22/3/2015).

Các hoạt động trong Tuần lễ Hạnh phúc sẽ gắn với các ngày kỷ niệm trong tháng 3, đồng thời gắn với Kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Bắc - Nam sum họp một nhà (1975-2015).

Trong Tuần lễ Hạnh phúc sẽ diễn ra các hoạt động: Tổ chức lễ cưới tập thể cho các cặp đôi nam nữ thanh niên theo quy định bảo đảm văn minh, tiết kiệm; tổ chức lễ mừng các cặp vợ chồng cao tuổi tiêu biểu hạnh phúc bền vững; tổ chức gặp gỡ, giao lưu các mẹ, các chị/các gia đình có thành tích nổi bật góp phần tích cực vào công cuộc thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay; tổ chức triển lãm tranh, ảnh; tổ chức đêm nhạc, đêm thơ, các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch…

Tổ chức hội thảo, hội nghị, tọa đàm, diễn đàn, cuộc thi, hội thi… về hạnh phúc nói chung, hạnh phúc của người Việt Nam nói riêng bao gồm hạnh phúc cá nhân, hạnh phúc gia dình, hạnh phúc dòng họ, hạnh phúc cộng đồng, hạnh phúc nghề nghiệp, hạnh phúc học đường, hạnh phúc trong hoạt động xã hội và các vấn đề liên quan.

Bên cạnh việc tổ chức Tuần lễ Hạnh phúc, các hoạt động tuyên truyền Ngày Quốc tế Hạnh phúc trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ được đẩy mạnh với nội dung: tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc; chủ đề và thông điệp của Liên Hợp quốc; chủ đề, khẩu hiệu riêng và các hoạt động của Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2015; chính sách, pháp luật và việc thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc; nêu gương người tốt, việc tốt, phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình; khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng.

Tháng 6 năm 2012, Liên Hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 20 tháng 3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. 193 nước thành viên (trong đó có Việt Nam) cùng cam kết sẽ ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.

Năm 2014 là năm đầu tiên Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”, tiếp nối từ chủ đề “Kết nối yêu thương” của Năm Gia đình Việt Nam 2013.

Để tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 do Liên Hợp Quốc phát động. Ngày 26/12/2013, Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 2589/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm”.

Đề án nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình, toàn xã hội về Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của người Việt Nam. Tăng cường hơn nữa sự tham gia, phối hợp giữa các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân và sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×