Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Đợt phim chào mừng Đại hội Đảng XI và Xuân Tân Mão

05/01/2011 | 23:28

(VP)- Sáng 5/1, tại Hà Nội, Cục Điện ảnh -Bộ VHTTDL tổ chức họp báo giới thiệu Đợt phim chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ  XI của Đảng và mừng Xuân Tân Mão năm 2011.

Chương trình do Cục Điện ảnh phối hợp với Công ty Fafim Việt Nam, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia và Sở VHTTDL 63 tỉnh, thành phố tổ chức từ ngày 10 đến 20/1/2011.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Lê Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, đây là đợt phim lớn nhất của ngành điện ảnh nhằm chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước như: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, 81 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Tân Mão.

Các phim truyện nhựa được trình chiếu trong đợt phim này bao gồm “Tây Sơn hào kiệt”, “Đừng đốt”, “Hoa đào”, “Nhìn ra biển cả”, “Được sống”, “Hoài vũ trắng”, “Chớp mắt cùng số phận”, “Đường thư”, “Sinh mệnh”..., các phim tài liệu như “Bước ngoặt”, “Thời cơ thần tốc”, “Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai”, “Cao nguyên đá”, “Cuộc đối mặt sinh tử”, “Còn lại với thời gian”, “Lê Trọng Tấn, một đời trận mạc”, “Bài ca trên đỉnh Tà Lùng”, “Bức tượng đài vĩnh cửu”, “Lời nguyện cầu”... đã từng được chiếu trong các tuần phim, đợt phim trước đây.

Trong các buổi chiếu khai mạc tại các địa phương, những cán bộ lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với nước, lực lượng vũ trang, cựu chiến binh... được ưu tiên mời dự. Ngoài ra, một số phim truyện video như “Chuyện ở bản vùng cao”, “Tình người ấm áp”, “Điệu xoè trên nương”, “Rừng không lặng gió”, “Tuổi trẻ Hoàng Văn Thụ”... cũng sẽ được Cục Điện ảnh in và gửi tới các công ty điện ảnh, trung tâm phát hành phim và chiếu bóng các tỉnh, thành phố...

Riêng Tết Nguyên đán Tân Mão, một số phim Việt Nam mới sản xuất cũng ra mắt khán giả như “Thiên sứ 99” (Hãng phim Phước Sang), “Sài Gòn Yo” (Chánh Phương film), “Bóng ma học đường” (Thiên Ngân) và “Cô dâu đại chiến” (BHD).  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×